(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc, Người là biểu tượng của tinh hoa và khí phách dân tộc Việt Nam. Kính yêu lãnh tụ của mình, gửi gắm niềm tin vào quân đội, Nhân dân ta đã đặt tên cho lực lượng quân đội là “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là sự minh chứng, từ sâu thẳm trong tâm hồn người dân nước Việt, mỗi cán bộ, chiến sĩ quân đội chính là con em của họ, những người dân mặc áo lính “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”.

Vinh dự và trách nhiệm được mang tên “Bộ đội Cụ Hồ”

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc, Người là biểu tượng của tinh hoa và khí phách dân tộc Việt Nam. Kính yêu lãnh tụ của mình, gửi gắm niềm tin vào quân đội, Nhân dân ta đã đặt tên cho lực lượng quân đội là “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là sự minh chứng, từ sâu thẳm trong tâm hồn người dân nước Việt, mỗi cán bộ, chiến sĩ quân đội chính là con em của họ, những người dân mặc áo lính “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”.

Vinh dự và trách nhiệm được mang tên “Bộ đội Cụ Hồ”Kiểm tra công tác duy trì nền nếp huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trên đảo. Ảnh: Bộ CHQS tỉnh (cung cấp)

79 năm qua, được mang tên “Bộ đội Cụ Hồ” là một vinh dự lớn, là niềm tự hào đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam trước bè bạn quốc tế. Nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới không chỉ biết đến Việt Nam, khâm phục và quý trọng dân tộc Việt Nam bởi uy tín và đức độ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn bởi đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã sinh ra một quân đội anh hùng, biểu trưng của lòng dũng cảm, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần quốc tế trong sáng.

Được mang tên “Bộ đội Cụ Hồ” cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân đội. Trao tặng cho quân đội danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, Nhân dân luôn mong mỏi, kỳ vọng danh hiệu đó sẽ luôn tỏa sáng, là niềm tin, là sức mạnh, là chỗ dựa vững chắc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Nhấn mạnh tại Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII được tổ chức ngày 4/12/2023, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân đội: “...Giữ vững và phát huy truyền thống quân đội, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và nghệ thuật quân sự Việt Nam; thực hiện tốt chức năng “đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất”.”.

Vinh dự và trách nhiệm khi được mang tên “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân đội nói chung, cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân của tỉnh Thanh Hóa nói riêng phải ra sức tu dưỡng và rèn luyện, không ngừng phấn đấu để giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ, sự gương mẫu trong lời nói và hành động của mỗi quân nhân. Đó là giá trị tinh thần vô giá mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dày công vun đắp, Nhân dân gửi trọn niềm tin yêu đối với “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]