(Baothanhhoa.vn) - Na Mèo là xã biên giới của huyện Quan Sơn, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng bộ xã có 15 chi bộ với 344 đảng viên. Xác định công tác phát triển Đảng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, thời gian qua Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho từng chi bộ. Chú trọng việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy về công tác phát triển Đảng.

Quan Sơn quan tâm phát triển đảng viên

Na Mèo là xã biên giới của huyện Quan Sơn, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng bộ xã có 15 chi bộ với 344 đảng viên. Xác định công tác phát triển Đảng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, thời gian qua Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho từng chi bộ. Chú trọng việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy về công tác phát triển Đảng.

Quan Sơn quan tâm phát triển đảng viênLễ kết nạp đảng viên mới tại Trường THPT Quan Sơn.

Do thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong công tác tạo nguồn, việc phát triển Đảng tại Đảng bộ xã Na Mèo đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tính đến hết tháng 11/2023, Đảng bộ xã Na Mèo đã kết nạp được 12 đảng viên, vượt chỉ tiêu giao gần 110%. Các đảng viên mới kết nạp đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế của địa phương, được Nhân dân yêu quý, tín nhiệm.

Anh Gia Khua Pó (sinh năm 1999), Chi bộ bản Ché Lầu, đảng viên vừa được kết nạp đảng vào tháng 11/2023, cho biết: "Thời gian qua tôi đã tích cực tham gia phong trào thanh niên của bản, của xã. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là điều kiện để tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, có những việc làm thiết thực đóng góp xây dựng quê hương".

Đảng bộ huyện Quan Sơn hiện có 31 tổ chức đảng, với gần 4.300 đảng viên. Để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, Đảng bộ huyện luôn quan tâm tới việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ đảng viên, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 21-NQ/TW, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Bám sát chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp ủy từ đảng bộ cơ sở đến chi bộ, coi đây là một trong những chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại đảng bộ, chi bộ. Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ lãnh đạo các ban, phòng phụ trách các xã, trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình và có những chỉ đạo, định hướng kịp thời để công tác phát triển Đảng đạt kết quả tốt.

Trong công tác phát triển Đảng, huyện Quan Sơn luôn quan tâm tới các đối tượng là đoàn viên, hội viên ưu tú của các tổ chức đoàn thể; học sinh các trường trung học phổ thông có hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên, tích cực tham gia các hoạt động của trường học, cơ quan, bản, khu phố. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những quần chúng ưu tú là đồng bào dân tộc thiểu số, bộ đội xuất ngũ, có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ hiệu quả, công tác phát triển Đảng ở huyện Quan Sơn đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đến hết tháng 11/2023, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 147 đảng viên mới, đạt 101,3% kế hoạch. Qua đó góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu cho các tổ chức đảng.

Phó Bí thư Huyện ủy Quan Sơn Hà Xuân Thành cho biết: Thời gian tới, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong công tác xây dựng Đảng. Chú trọng việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng hoạt động, rèn luyện, cống hiến để phát hiện những nhân tố tiêu biểu bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]