(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-7, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho một số dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Sáng 9-7, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho một số dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 tại chốt kiểm dịch ở xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn.

Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, UBND thị xã Nghi Sơn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng các thành viên đoàn công tác đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của 3 chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, gồm: Chốt tại xã Hải Hà, chốt tại quốc lộ 1A gần khe Nước Lạnh và chốt thôn Nam Trường, đều ở xã Trường Lâm. Cả 3 chốt kiểm soát đều nằm trên các tuyến đường bộ tại vị trí giáp ranh giữa thị xã nghi Sơn với địa phận thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Tại các chốt hiện có các lực lượng chuyên ngành Thanh tra Giao thông, Cảnh sát cơ động, công an thị xã Nghi Sơn, cán bộ y tế chia ca trực 24/24 giờ để ngăn người và phương tiện không đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch qua lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà các cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 tại thôn Nam Trường, xã Trường Lâm.

Tại các chốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã tìm hiểu điều kiện ăn ở và đặc thù công việc, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của cán bộ làm nhiệm vụ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận sự cố gắng, không quản nắng mưa, vất vả của các lực lượng để thực hiện nhiệm vụ, vì sự an toàn chung cho cộng đồng, xã hội cũng như Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Tình hình dịch, bệnh COVID-19 bên phía tỉnh Nghệ An đang phức tạp, có ca lây nhiễm trong cộng đồng nên công tác ngăn ngừa, phòng, chống dịch ở các vùng giáp ranh là vô cùng quan trọng. Các cán bộ, chiến sỹ phải là những người đi đầu, gương mẫu, phân công, phân ca rõ ràng, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để người và phương tiện không đủ điều kiện phòng, chống dịch qua lại nhằm thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao một cách hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Mặt bằng xây dựng Nhà máy Luyện cán thép Nghi Sơn 2 còn vướng nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh, Sở Y tế, UBND thị Nghi Sơn xem xét, hỗ trợ thêm kinh phí và các điều kiện ăn ở, thuê vị trí của các lực lượng. Riêng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh cân đối nguồn hợp lý, hỗ trợ lắp đặt tại mỗi chốt một hệ thống Camera để công tác kiểm soát hiệu quả hơn.

Tại mỗi chốt, đoàn công tác đã trao tặng một phần kinh phí, 2.500 khẩu trang và 20 thùng nước khoáng để hỗ trợ các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng đoàn công kiểm tra và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho Dự án Nhà máy Luyện cán thép Nghi Sơn 2.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai và nghe kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng Nhà máy Luyện cán thép Nghi Sơn 2 và Tổ hợp nhà máy Xi măng Đại Dương.

Căn cứ từng đặc thù của các hạng mục cũng như mốc thời gian hoàn thành theo kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi chỉ đạo UBND thị xã Nghi Sơn, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh vào cuộc, cùng các chủ đầu tư để tháo gỡ những khó khăn cụ thể, sớm bàn giao để các dự án không bị ảnh hưởng tiến độ.

Theo đồng chí, đây đều là những dự án lớn, có vai trò quan trọng trong đóng góp cho ngân sách nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa cũng như phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn. Tất cả phải thật nỗ lực, trách nhiệm vì sự phát triển chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Nhiều hạng mục của Nhà máy Xi măng Đại Dương đang được xây dựng.

Với các chủ đầu tư 2 dự án là Công ty CP Gang thép Nghi Sơn và Công ty CP Xi măng Đại Dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, tỉnh Thanh Hóa về phòng, chống dịch bệnh. Các doanh nghiệp phải tự bảo vệ mình, bởi nếu có ca bệnh, các nhà máy sẽ phải dừng sản xuất, đóng cửa.

Về đề xuất tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho chuyên gia, công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chu tịch UBND tỉnh cho biết, sẽ đề nghị với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để cân đối vắc - xin phù hợp theo yêu cầu các doanh nghiệp, nhát là những doanh nghiệp lớn, nhiều lao động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]