(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Quảng Phú (Thọ Xuân) hiện có 198 đảng viên sinh hoạt ở 21 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ xã Quảng Phú luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, tiêu cực.

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Quảng Phú

Đảng bộ xã Quảng Phú (Thọ Xuân) hiện có 198 đảng viên sinh hoạt ở 21 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ xã Quảng Phú luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, tiêu cực.

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Quảng Phú

Mô hình kinh tế trang trại của gia đình anh Vũ Văn Vĩnh ở xã Quảng Phú mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Quảng Phú được thành lập năm 2003. Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012, ông Vũ Văn Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Nông nghiệp Quảng Phú cùng với các thành viên đã chú trọng đến các khâu liên kết sản xuất các loại rau, quả xuất khẩu, hướng dẫn nông dân xây dựng những mô hình thâm canh mía mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với sản xuất truyền thống. Ông Vĩnh cũng chủ động liên hệ với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tìm dịch vụ đầu vào với giá rẻ nhằm giúp thành viên HTX giảm chi phí đầu vào; tìm kiếm doanh nghiệp hợp tác ký kết bao tiêu sản phẩm của thành viên HTX để các thành viên an tâm sản xuất. Đến nay, HTX đã hợp tác, ký kết với Công ty CP Mía đường Lam Sơn, Công ty TNHH MTV Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa để cung cấp từ 8.000-11.000 tấn mía/năm; cung cấp ngô sinh khối làm thức ăn chăn nuôi từ 500-800 tấn/năm. Đồng thời tiếp tục chú trọng đầu tư vào các dự án mở rộng phát triển HTX, đầu tư nâng cao năng lực phục vụ sản xuất cho các thành viên cũng như bà con mục đích đáp ứng từ 60-80% nhu cầu thiết yếu của bà con như san lấp, cải tạo cày bừa cơ giới hóa đồng bộ, cung cấp mạ khay, máy cấy đến bao tiêu sản phẩm. Ông Vĩnh cũng là đảng viên gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện mô hình trồng cây ăn quả diện tích 4 ha với trên 2.500 gốc cam, bưởi của gia đình ông đạt doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Những năm qua, việc phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của CBĐV được xem là giải pháp quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở Đảng bộ xã Quảng Phú. Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Duy Tình cho biết: Để phát huy tốt vai trò nêu gương của CBĐV thì nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng đóng vai trò quyết định. Lấy việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW làm trọng tâm, Đảng ủy xã chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đồng thời, mỗi CBĐV khi xây dựng kế hoạch tu dưỡng phấn đấu của cá nhân cần gắn với cam kết triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Để tạo sự lan tỏa, các đồng chí trong Đảng ủy, cán bộ của xã Quảng Phú đã thực hiện nêu gương, đi đầu trong việc chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ, về sớm, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân. Cán bộ chủ chốt quan tâm việc sắp xếp công việc cơ quan, thường xuyên sâu sát địa bàn, thực hiện gần dân để lắng nghe ý kiến, kiến nghị và đóng góp của Nhân dân, từ đó, tự soi xét, đúc kết bài học kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân, đáp ứng tốt hơn việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ việc cán bộ chủ chốt, người đứng đầu gương mẫu đã tạo niềm tin, lôi cuốn mọi người làm theo.

Với những giải pháp, cách làm cụ thể của Đảng bộ xã Quảng Phú trong thời gian qua đã giúp CBĐV nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương, đưa công tác này trở thành nền nếp, việc làm tự giác của CBĐV. Hiện nay, xã Quảng Phú đã về đích và đang tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt 54,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,68%. Hệ thống hạ tầng tiếp tục được đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]