(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023 và ủng hộ xây dựng Quỹ nhân đạo năm 2023. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 160 năm ra đời Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5).

Phát động “Tháng Nhân đạo" năm 2023

Sáng 28-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023 và ủng hộ xây dựng Quỹ nhân đạo năm 2023. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 160 năm ra đời Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5).

Phát động “Tháng Nhân đạo năm 2023

Toàn cảnh buổi lễ.

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh; các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố, câu lạc bộ Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

Phát động “Tháng Nhân đạo năm 2023

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023.

“Tháng Nhân đạo” là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa triển khai từ năm 2018. Qua 5 năm triển khai đạt trị giá 27,326 tỷ đồng, trợ giúp cho 58.320 lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. “Tháng nhân đạo” năm 2023 được triển khai trên địa bàn tỉnh từ 1-5 đến 31-5, thời gian cao điểm từ ngày 8-5 đến 19-5; phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, theo hình thức và mức trợ giúp phù hợp như hỗ trợ công trình nhân đạo, hỗ trợ sinh kế, nhận đỡ đầu…

Phát động “Tháng Nhân đạo năm 2023

Các đại biểu dự buổi lễ.

Với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, “Tháng Nhân đạo” năm 2023 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các hoạt động nhân đạo, thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Phát động “Tháng Nhân đạo năm 2023

Các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng quỹ cứu trợ nhân đạo.

Thông qua hoạt động của Tháng Nhân đạo, các cấp Hội tiếp tục tăng cường vận động sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền cho hoạt động chữ thập đỏ và công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội. Đồng thời, đồng loạt triển khai vận động nguồn lực và xây dựng quỹ ở các cấp Hội trong tỉnh, nhằm đảm bảo nguồn lực trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái, thiết thực, hiệu quả.

Phát động “Tháng Nhân đạo năm 2023

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận đăng ký ủng hộ.

Phát động “Tháng Nhân đạo năm 2023

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao biển hỗ trợ nhà chữ thập đỏ.

Ngay tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, câu lạc bộ và cá nhân với giá trị 15,5 tỷ đồng. Các đại biểu và cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã ủng hộ xây dựng Quỹ cứu trợ nhân đạo năm 2023; tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 30 triệu đồng.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]