(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì phát động và tổ chức ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn”.

Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì phát động và tổ chức ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn”.

Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Khách hàng được giới thiệu đầy đủ công năng, tiêu chuẩn, xuất xứ của sản phẩm tại Siêu thị điện máy HC Thanh Hóa.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024; trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Trong đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 12), tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024.

Sở Công Thương phối hợp với các ngành, đơn vị, chính quyền địa phương, các hội, hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan truyền thông triển khai các giải pháp, hình thức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: tuyên truyền, cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng về cách thức mua hàng, các dấu hiệu nhận biết hàng thật và hàng giả, hàng kém chất lượng; thông báo, tuyên truyền về thủ đoạn vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hành vi lừa dối, xâm hại quyền lợi người tiêu dùng.

Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa.

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh xây dựng tổng đài (hoặc đường dây nóng) tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng; lắp đặt hòm thư góp ý kiến của người tiêu dùng tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, hàng tuần mở hòm thư để tiếp nhận ý kiến góp ý của người tiêu dùng; đồng thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng.

Phương thức tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng:

+ Tiếp nhận trực tiếp tại Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh hoặc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa (Khu Đô thị mới Đông Hương, TP Thanh Hóa).

+ Tiếp nhận qua đường dây nóng: Số điện thoại: 0914370056; 0912337426; 02373858569.

+ Tiếp nhận tại hòm thư góp ý, qua email: qltmctth@gmail.com

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với các Sở: Khoa học và Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công trong lĩnh vực quản lý chất lượng, sản phẩm hàng hóa để xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chất lượng, sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và công khai thông tin về tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Minh Hằng

Tin liên quan:

Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]