(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ ngày 16 đến 18-8, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã có mưa to kéo dài.Theo ghi nhận của phóng viên, đến 12 giờ ngày 18-8, dù lượng mưa đã giảm nhưng nhiều nơi trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc vẫn ngập cục bộ, nước chưa có dấu hiệu rút, ảnh hưởng không nhỏ đến đi lại và sinh hoạt của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nước sông tiếp tục dâng cao, người dân Vĩnh Lộc chủ động ứng phó

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ ngày 16 đến 18-8, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã có mưa to kéo dài.Theo ghi nhận của phóng viên, đến 12 giờ ngày 18-8, dù lượng mưa đã giảm nhưng nhiều nơi trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc vẫn ngập cục bộ, nước chưa có dấu hiệu rút, ảnh hưởng không nhỏ đến đi lại và sinh hoạt của người dân.

Trước nguy cơ nước sông tiếp tục dâng cao vào hồi 12 giờ 30 phút ngày 18-8-, nhiều hộ dân xã Vĩnh Thành, đang tiếp tục di dời đến nơi tránh trú an toàn.

Nước sông Mã dâng cao gần chạm mức báo động II khiến hơn 100 hộ dân ở thôn Thượng, xã Vĩnh Yên bị ngập sâu trong nước, Nhiều nhà ngập sâu cả hơn 1 mét, nên mọi sinh hoạt của người dân nơi đây trở nên khó khăn. Anh Trịnh Văn Trung sau khi đưa mẹ già và hai con nhỏ lên tránh trú tại nhà người quen đang trở về di chuyển đồ dùng lên tầng 2, anh Trung cho biết: Năm nay mới bắt đầu mùa mưa nhưng người dân đã phải đón 2 cơn bão, lũ liên tiếp. Do được tuyên truyền và chủ động trong ứng phó nên khi thấy mực nước lên nhanh trong chiều ngày 17-8, nên tôi đã chủ động đưa người nhà đến nơi tránh trú an toàn.

Thôn Thượng, xã Vĩnh Yên bị ngập trong nước.

Hiện, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc có nhiều địa phương đang bị ngập sâu trong nước, có những vùng ngập sâu hơn 1m. Huyện đang tích cực phối hợp với lực lượng bộ đội, công an di chuyển người và nhiều tài sản đến nơi tránh trú an toàn. Tính đến 10 giờ ngày 18-8, toàn huyện đã di dời gần 500 hộ dân trong vùng bị ngập úng đến nơi an toàn. Trong đó, xã Vĩnh Yên có gần 400 hộ, Vĩnh Quang 70 hộ, Vĩnh Hưng 50 hộ... Bên cạnh đó, huyện Vĩnh Lộc đang có gần 185 ha lúa, 200 ha ngô, 115 ha rau màu, các cây trồng khác và 11,5 ha nuôi trồng thủy bị ngập, dập úng.

Nhiều nơi trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc vẫn ngập cục bộ.

Theo dự báo, khả năng nước tại các sông Bưởi, sông Mã tiếp tục dâng cao, tình trạng ngập lụt sẽ diễn ra trên diện rộng trên địa bàn nhiều xã. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện thực hiện duy trì trực ban nghiêm túc 24/24h, tiếp tục theo dõi chặt chẽ, chủ động phương án ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ và kịp thời báo cáo tỉnh. Huyện phân công cán bộ bám địa bàn cùng chính quyền, nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ, vận hành các trạm bơm điện tiêu thoát nước cứu lúa. Bên cạnh đó, lên phương án tiếp tục di dời khẩn cấp những hộ dân vùng ngoại đê, khu vực trũng thấp ven sông đến nơi an toàn.


Nhóm PV Thời sự

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]