(Baothanhhoa.vn) - Sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, học sinh đến trường một ngày rồi nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 đến tận tháng 4 mới đi học trở lại. Trước Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, khi dịch bệnh bắt đầu diễn ra ở Hải Dương, ai nấy đều lo sợ và ái ngại. Việc nghỉ học tạm thời đã diễn ra, nhưng giờ thì mọi việc đang quay lại quỹ đạo.

Niềm vui trở lại trường

Sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, học sinh đến trường một ngày rồi nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 đến tận tháng 4 mới đi học trở lại. Trước Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, khi dịch bệnh bắt đầu diễn ra ở Hải Dương, ai nấy đều lo sợ và ái ngại. Việc nghỉ học tạm thời đã diễn ra, nhưng giờ thì mọi việc đang quay lại quỹ đạo.

Niềm vui trở lại trường

Chào cờ tại lớp ở Trường THCS Lê Thánh Tông, huyện Thọ Xuân.

Nhận được Công văn số 276/SGDĐT-CTTT, ngày 1-2 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID -19 các trường trong tỉnh cho học sinh tạm thời nghỉ học ai cũng cảm thấy sáng suốt. Thầy trò không kịp nói lời dặn dò, chúc Tết và trong lòng mỗi người mang nặng một nỗi ưu tư: Liệu rồi với sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh ra có phải nghỉ xuân dài giống năm ngoái không?

Để học sinh không sao nhãng việc học hành giáo viên ở huyện Thọ Xuân chúng tôi đã sử dụng công nghệ thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau hướng dẫn học sinh ôn tập và tự học ở nhà. Những câu hỏi và hệ thống bài tập gửi qua email, zalo, những lớp học trực tuyến được thành lập…

Các thầy, cô còn in câu hỏi và bài tập rồi phát cho các em tự học, tự ôn tập ở nhà và tận tình giải đáp, động viên học sinh học tập. Trong suy nghĩ của mỗi người đều mong cho dịch bệnh qua nhanh để mùng 6 tết thầy và trò được đến trường.

Nhưng rồi niềm mong chờ ấy không thành hiện thực vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo tiếp tục nghỉ học cho đến hết thứ bảy, ngày 20-2. Nhận được thông báo này, thầy, trò và phụ huynh đều có một tâm trạng buồn vui lẫn lộn. Vui vì dịch bệnh đang diễn ra phức tạp được nghỉ ở nhà sẽ an toàn hơn. Buồn vì thời gian xa trường, xa bạn bè cũng khá lâu. Phụ huynh lo các con nghỉ nhiều sẽ sa sút học hành và sợ con phải học bù trong mùa hè nóng nực.

Thế rồi niềm vui đã đến với thầy và trò, sáng nay thứ hai, ngày 22-2 học sinh toàn tỉnh đã được đi học trở lại.

Hòa trong niềm vui ấy học sinh trường THCS Lê Thánh Tông phấn khởi đến trường. Do lớp trực tuần nên tôi đến trường sớm hơn thường lệ nhưng đã thấy học sinh đeo khẩu trang đang sát khuẩn và chờ đo thân nhiệt. Bạn nào cũng lấp lánh những niềm vui. Tuy chưa có trống báo vào học nhưng các em đã ngồi ngay ngắn trong lớp để chuẩn bị nghi lễ chào cờ tại lớp.

Rồi khi trống báo tan trường kết thúc buổi sáng đầu tiên đi học trở lại, ai cũng thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy thời gian trôi qua nhanh thế.

Mong cho dịch bệnh sớm được khống chế để giáo viên và học sinh thực sự trở lại nhịp sống học đường, không còn phải thấp thỏm đem theo nỗi lo, nỗi buồn của năm học trước.

Bình Yên


Bình Yên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]