(Baothanhhoa.vn) - Thành phố Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn vừa tuyên dương 3 cá nhân nhặt được tiền đã nhanh chóng trả lại người làm mất. Việc làm ấy để lại hình ảnh đẹp trong những ngày qua.

Niềm tin từ những việc làm tử tế

Thành phố Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn vừa tuyên dương 3 cá nhân nhặt được tiền đã nhanh chóng trả lại người làm mất. Việc làm ấy để lại hình ảnh đẹp trong những ngày qua.

Chị Lê Thị Loan, công nhân Công ty CP Môi trường và Đô thị Bỉm Sơn tại hội nghị biểu dương.

Điểm giống nhau và rất đáng trân trọng của 3 cá nhân này ở chỗ họ đều có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, Nguyễn Quang Khánh và Nguyễn Đức Mạnh - hai cá nhân vừa được nhà trường và UBND TP Thanh Hóa tuyên dương đều học tại Trường THPT Tô Hiến Thành. Bố Khánh làm nghề sửa xe máy tự do, mẹ làm tiếp thị, thu nhập bấp bênh. Còn bố Mạnh là lái xe vận tải, mẹ bán thực phẩm dạo, em gái bị bệnh tim bẩm sinh. 50 triệu đồng mà hai em nhặt được là số tiền lớn, nhưng đã không làm hai em phải đắn đo.

Người phụ nữ còn lại là công nhân Công ty CP Môi trường và Đô thị Bỉm Sơn, cư trú tại phường Ngọc Trạo. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ chồng già yếu, chồng bệnh tật mất khả năng lao động, con nhỏ, chị là lao động chính trong nhà phải cáng đáng cùng lúc nhiều miệng ăn. Số tiền 25 triệu đồng mà chị nhặt được có thể sử dụng vào nhiều việc đang cần, nhưng chị đã không làm thế.

Nhìn nụ cười hồn hậu của chị công nhân và nét mặt hiền của hai học sinh trong buổi khen thưởng khiến chúng ta có thêm niềm tin chân ái. Những con người bình dị ấy hoàn toàn không có ý mượn việc làm của mình để trở nên nổi tiếng. Khi trả lại của đánh rơi cho người làm mất họ đâu có nghĩ đến chuyện được tuyên dương.

Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức con người. Trong cuộc sống bộn bề và thực dụng, sự dối trá, bất lương vẫn song hành tồn tại trong xã hội, thì nét đẹp ấy tiếp tục được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế, để cuộc sống ngày càng có thêm nhiều việc làm tử tế hơn.

Chúng ta vui mừng về điều đó và càng thêm tin tưởng thông qua cách giáo dục của gia đình, nhà trường, đơn vị công tác, những hạt nhân như thế sẽ giúp cho cuộc vận động người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện và nhiều phong trào xã hội khác sẽ sớm về đích, để cuộc sống ngày càng trở nên cân bằng và tươi đẹp hơn.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]