(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Hậu Lộc hưởng ứng tích cực. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Những đảng viên trẻ làm theo lời Bác

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Hậu Lộc hưởng ứng tích cực. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Những đảng viên trẻ làm theo lời BácAnh Nguyễn Văn Hùng (đầu tiên bên trái) cùng ĐVTN xã Hoa Lộc tặng gạo cho học sinh Hà Thị Thu Hường, Trường THCS Hoa Lộc thông qua mô hình “Em nuôi của Đoàn”.

Nhiệt huyết, dễ mến, tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc là những gì ĐVTN cũng như người dân thị trấn Hậu Lộc dành lời khen ngợi khi nói về đảng viên trẻ Hoàng Văn Hải. Suốt 9 năm qua, với vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Hậu Lộc, Hải luôn tích cực tham mưu, tổ chức tốt các hoạt động đoàn nhằm thu hút, tập hợp ĐVTN cũng như có nhiều sáng kiến hay, hiệu quả được thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, anh cũng là một trong những thanh niên tiêu biểu được nhận “Giải thưởng 15/10” năm 2021 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; nhiều năm liền Đoàn thanh niên thị trấn được các cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen...

Thời gian qua, để thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu về xây dựng đô thị văn minh, anh Hải đã tham mưu cho ban thường vụ đoàn thanh niên thị trấn triển khai, thực hiện nhiều mô hình, phần việc hiệu quả, như: ra quân tổng vệ sinh môi trường; bóc dỡ biển quảng cáo sai quy định; trồng các tuyến đường cây thanh niên; thực hiện tốt mô hình “Em nuôi của đoàn”, “Cột điện nở hoa”... Đặc biệt, để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, anh Hải cùng ban thường vụ đoàn thanh niên thị trấn đã tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN, các nhà hảo tâm để xây dựng khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

Để nêu gương trong ĐVTN, anh tích cực kêu gọi mạnh thường quân xây dựng khu vui chơi trẻ em tại khu phố Tân Xuân và từ đó có sức lan tỏa sâu rộng tới các khu phố khác. Hơn 2 năm triển khai, thực hiện, đến nay 10/14 nhà văn hóa ở các khu phố đã có khu vui chơi cho thiếu nhi gồm các hạng mục: xích đu, xà đơn, xà kép và nhiều thiết bị vui chơi khác...

Anh Hoàng Văn Hải cho biết: “Để phát huy được phong trào đoàn tại địa phương, bản thân tôi luôn xác định là một đoàn viên, đảng viên trẻ phải luôn nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện, đi đầu trong mọi phong trào và từ đó tạo sự lan tỏa đến ĐVTN cũng như người dân hiểu các phong trào đoàn là ý nghĩa, tích cực, từ đó đồng thuận để thực hiện bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả”.

Đó cũng là tâm sự của đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Hoa Lộc. Gần 4 năm với vai trò “thủ lĩnh” Đoàn, anh Hùng đã cùng với ban thường vụ đoàn thanh niên xã triển khai và thực hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu. Điển hình như đoàn thanh niên xã xây dựng, chăm sóc khuôn viên hoa nhà bia tưởng niệm; thực hiện tốt mô hình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa”; trồng và chăm sóc đường cây thanh niên; quan tâm đến việc giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường được thực hiện thông qua “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong ĐVTN..., qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa đến với thanh niên trong xã.

Không chỉ là cán bộ đoàn nhiệt huyết, anh Hùng còn được biết đến là đoàn viên làm kinh tế giỏi. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, không ngại khó, ngại khổ, anh Hùng là đoàn viên, đảng viên trẻ tiên phong trong việc mở tiệm ăn vặt, trà sữa, đồ cay dành cho giới trẻ... Từ hiệu quả hoạt động kinh doanh đã giúp gia đình anh có doanh thu trên 400 triệu đồng và tạo được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương.

Anh Hùng cho biết: “Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tôi còn phải nỗ lực, phấn đấu không ngừng không chỉ trong phát triển kinh tế gia đình mà còn phải thể hiện vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động của cộng đồng, xã hội. Từ đó “truyền lửa” cho những ĐVTN nối tiếp, xung kích đảm nhận nhiều công việc khó, mới, góp phần củng cố, phát triển tổ chức đoàn, hội, đội cũng như xây dựng quê hương ngày càng đổi mới”.

Vinh dự, tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng, những đảng viên trẻ như anh Hoàng Văn Hải, Nguyễn Văn Hùng và nhiều đảng viên khác trên địa bàn huyện Hậu Lộc dù ở vị trí công việc nào cũng đều phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm trong mọi công việc được giao. Từ các hoạt động trên lĩnh vực công tác, các mô hình, công trình, phần việc của mình, các tấm gương thanh niên đã “truyền lửa” giúp các ĐVTN khác tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, học tập và thực hiện tốt hơn các phần việc của chính mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]