(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Công an TP Thanh Hóa bố trí lực lượng CSGT, CSTT tại khu vực nút giao Ngã Ba Bia (cũ), nhiều phương tiện cố tình vi phạm biển báo, đi không đúng chỉ dẫn tại đây đã bị xử lý nghiêm.

Nhiều phương tiện đi ngược chiều tại nút giao Ngã Ba Bia bị xử phạt

Sau khi Công an TP Thanh Hóa bố trí lực lượng CSGT, CSTT tại khu vực nút giao Ngã Ba Bia (cũ), nhiều phương tiện cố tình vi phạm biển báo, đi không đúng chỉ dẫn tại đây đã bị xử lý nghiêm.

Nhiều phương tiện đi ngược chiều tại nút giao Ngã Ba Bia bị xử phạt

Lực lượng CSGT xử lý nhiều trường hợp vi phạm đi ngược chiều tại nút giao Ngã Ba Bia trong buổi ngày 22-2

Các biển báo cấm đi ngược chiều và biển chỉ hướng đã được đặt tại nút giao Ngã Ba Bia trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 khoảng 1 tuần, tuy vậy đến nay vẫn còn nhiều phương tiện giao thông không tuân thủ, cố tình vi phạm đi ngược chiều.

Nhiều phương tiện đi ngược chiều tại nút giao Ngã Ba Bia bị xử phạt

Lực lượng CSGT vừa xử lý vi phạm vừa tuyên truyền cho các lái xe vi phạm

Theo báo cáo nhanh, từ mùng 5 tết (ngày 16-2) đến nay, bình quân mỗi ngày lực lượng chức năng xử phạt trên dưới 20 trường hợp vi phạm, gồm cả ô tô và xe máy.

Lực lượng CSGT, CSTT cũng thường trực tại nút giao Ngã Ba Bia để tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu các phương tiện, đặc biệt là học sinh đi đúng hướng, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nhiều phương tiện đi ngược chiều tại nút giao Ngã Ba Bia bị xử phạt

Một người điều khiển xe máy đi ngược chiều vội vã quay đầu khi thấy lực lượng CSGT

Tuy vậy, theo ghi nhận của PV, khi không có lực lượng chức năng, tình trạng đi ngược chiều tại đây lại tái diễn. Điều này chứng tỏ ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân vẫn rất thấp.

Nhiều phương tiện đi ngược chiều tại nút giao Ngã Ba Bia bị xử phạt

Khi không có lực lượng CSGT, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi ngược chiều

Những ngày qua, bên cạnh công tác xử lý của lực lượng chức năng, trên các diễn đàn mạng xã hội như Otofun Thanh Hóa, Bạn hữu đường xa xứ Thanh, Hội lái xe… cũng đã liên tục đăng tải thông tin, hình ảnh về tình hình giao thông tại nút giao Ngã Ba Bia.

Các bài viết đã tập trung tuyên truyền về sự thay đổi của nút giao thông này, đồng thời tuyên truyền người dân nên chấp hành hiệu lệnh của biển báo, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao quan này.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30-12-2019, hành vi đi trên đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, mức phạt được áp dụng như sau (trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp): Ô tô: từ 3 đến 5 triệu đồng: Xe máy: từ 1 đến 2 triệu đồng: Xe đạp: từ 200.000 đến 300.000 đồng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm lỗi này còn bị tước Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Người đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” mà gây tai nạn giao thông sẽ có mức phạt cao hơn. Đối với ô tô sẽ bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng; xe máy có mức phạt từ từ 4 đến 5 triệu đồng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]