(Baothanhhoa.vn) - Nhắc đến chị Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh), nhiều chị em hội viên hết lời khen ngợi, bởi sự năng nổ, nhiệt tình của chị trong công việc, từ đó làm tốt vai trò “cầu nối” đưa nguồn vốn chính sách của Chính phủ đến với hội viên nghèo, gia đình chính sách.

Tận tâm với công tác quản lý vốn chính sách

Nhắc đến chị Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh), nhiều chị em hội viên hết lời khen ngợi, bởi sự năng nổ, nhiệt tình của chị trong công việc, từ đó làm tốt vai trò “cầu nối” đưa nguồn vốn chính sách của Chính phủ đến với hội viên nghèo, gia đình chính sách.

Tận tâm với công tác quản lý vốn chính sáchChị Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lang Chánh kiểm tra tình hình sử dụng vốn tín dụng chính sách tại gia đình hội viên.

Chị Nguyễn Thị Loan cho biết, việc tạo nguồn vốn cho hội viên vay là hoạt động thiết thực không những giúp hội viên nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống mà còn là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của tổ chức hội, góp phần thu hút nhiều chị em tham gia và gắn bó với hội lâu dài. Vì thế, để thực hiện hiệu quả công tác nhận ủy thác tín dụng chính sách cho hội viên vay vốn, nhiều năm qua, chị đã nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến với hội viên, phụ nữ; phối hợp xây dựng kênh dẫn vốn hiệu quả đến người thụ hưởng thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Chị luôn gắn kết hoạt động của hội với công tác tín dụng chính sách, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình hoạt động, nhằm hỗ trợ hội viên nghèo, gia đình hội viên thuộc đối tượng chính sách vượt qua khó khăn và phát triển kinh tế gia đình bền vững. Để trang bị kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, chị đã tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), Hội LHPN cấp trên tổ chức, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật do các cơ quan chuyên môn huyện tổ chức, tham gia các mô hình, dự án điểm, các cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp... Đồng thời, nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung, các chương trình tín dụng ưu đãi của NHCSXH, đối tượng áp dụng, quy trình thực hiện vay vốn của các chương trình. Từ đó, chị đã tư vấn, hỗ trợ hội viên làm hồ sơ vay vốn, lựa chọn những mô hình sản xuất phù hợp như: trồng rừng, chăn nuôi gia súc, kinh doanh dịch vụ...

Cùng với đó, để hoạt động ủy thác tín dụng chính sách đạt hiệu quả, chị Loan thường xuyên phối hợp với NHCSXH tăng cường kiểm tra, đôn đốc tổ tiết kiệm và vay vốn giám sát tổ viên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định; vận động tổ viên chấp hành quy ước hoạt động của tổ, thực hành tiết kiệm và kiểm tra đối chiếu dư nợ theo quy định. Thông qua hàng chục chương trình cho vay vốn đa dạng, phong phú, Hội LHPN thị trấn đã nhận ủy thác với NHCSXH cho các đối tượng chị em nghèo, gia đình chính sách vay vốn, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả.

Hiện nay, Hội LHPN thị trấn Lang Chánh đang thực hiện quản lý 7 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ 23 tỷ đồng cho gần 400 hộ vay, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động. Các thành viên tham gia gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 100%, với số dư tiết kiệm đạt hơn 2 tỷ đồng. Nhờ thực hiện tốt việc hướng dẫn, vận động các tổ viên chấp hành tốt quy ước hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, các hội viên đã thực hiện tốt việc trả nợ, trả lãi đúng kỳ hạn đã cam kết với ngân hàng. Nhiều gia đình chị em thuộc hộ nghèo, nhưng nhờ nguồn vốn vay ủy thác từ NHCSXH đã có điều kiện để phát triển kinh tế, thoát nghèo, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu.

Với nhiều thành tích, đóng góp trong công tác ủy thác, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Loan đã được UBND tỉnh, huyện Lang Chánh và Hội LHPN tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen và giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]