(Baothanhhoa.vn) - Với hành trình vượt khó vươn lên làm giàu, anh Hoàng Công Mười, 53 tuổi ở thị trấn Vân Du (Thạch Thành), Giám đốc HTX vận tải Thạch Thành là tấm gương sáng để nhiều người học tập.

Hành trình vượt khó làm giàu của anh Hoàng Công Mười

Với hành trình vượt khó vươn lên làm giàu, anh Hoàng Công Mười, 53 tuổi ở thị trấn Vân Du (Thạch Thành), Giám đốc HTX vận tải Thạch Thành là tấm gương sáng để nhiều người học tập.

Hành trình vượt khó làm giàu của anh Hoàng Công MườiAnh Hoàng Công Mười, Giám đốc HTX vận tải Thạch Thành.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Hà Long (Hà Trung), sau khi tốt nghiệp THPT, anh Mười tạm gác ước mơ vào giảng đường đại học để tập trung phát triển kinh tế. Vốn gia đình có mảnh đất rộng, anh đã đầu tư xây dựng một trang trại chăn nuôi lợn. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề chăn nuôi mà nguồn thu nhập không ổn định, năm 1997, anh quyết định đến xã Thành Vân (nay là thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành) để lập nghiệp. Nhận thấy điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở đây phù hợp với phát triển cây lâm nghiệp, anh đã nhận thầu 22ha đất để phát triển trang trại tổng hợp. Có đất, anh quy hoạch và cải tạo 18ha diện tích đất chân đồi cao để trồng mía, rừng sản xuất, cao su, 4ha đất thấp thì đào ao thả cá. Những năm đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn, kiến thức sản xuất nhưng với sự năng động, dám nghĩ, dám làm nên trang trại của anh dần ổn định và có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Năm 2012, huyện Thạch Thành thành lập HTX vận tải Thạch Thành, đã vận động anh tham gia làm thành viên bầu làm chủ nhiệm HTX (sau khi chuyển đổi anh làm giám đốc). HTX có 90 thành viên, với 105 đầu xe tải chuyên vận chuyển mía nguyên liệu cho Nhà máy Đường mía Việt Nam - Đài Loan và hàng nông - lâm sản trên địa bàn huyện. Với vai trò là giám đốc HTX, anh đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thành viên, huy động vốn đầu tư phát triển, mua sắm trang thiết bị vận tải phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của thành viên và Nhân dân. Cùng với đó, gia đình anh đã thành lập Công ty TNHH Nhiều Thịnh chuyên xây dựng, san lấp các công trình trong và ngoài huyện. Do kinh doanh có uy tín, chất lượng từ các công trình, nên đến nay ngoài xây dựng các công trình trên địa bàn huyện Thạch Thành, công ty của anh còn nhận thêm nhiều công trình ở một số huyện lân cận. Mỗi năm, doanh thu của công ty đạt khoảng 45 tỷ đồng, tạo việc làm cho 70 lao động tại địa phương. Không chỉ năng động trong sản xuất, kinh doanh, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Mỗi năm, công ty ủng hộ trên 40 triệu đồng để làm từ thiện, như: tặng quà cho gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam...

Với những thành tích đóng góp cho quê hương, nhiều năm liên tục anh Hoàng Công Mười đã được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]