(Baothanhhoa.vn) - Là người cao tuổi nhưng lúc nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, lại có kinh nghiệm nhiều năm làm bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phố nên bác Lê Công Tiến đã có những đóng góp tích cực, đưa phố Trường Thi (phường Trường Thi) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

Là người cao tuổi nhưng lúc nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, lại có kinh nghiệm nhiều năm làm bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phố nên bác Lê Công Tiến đã có những đóng góp tích cực, đưa phố Trường Thi (phường Trường Thi) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

Bác Lê Công Tiến giới thiệu về thành tích của phố Trường Thi.

Sau khi về nghỉ chế độ một thời gian, năm 2012 bác Lê Công Tiến được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ phố Trường Thi 2 cho đến tháng 8-2017. 5 năm làm bí thư chi bộ, bác Tiến luôn đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung vào những vấn đề quan trọng như quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên; đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ hằng tháng, nêu rõ những ưu điểm, nhược điểm, đề ra công việc cụ thể và kế hoạch thực hiện của tháng sau. Cùng với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bác Tiến luôn chú trọng đến việc xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Năm 2018, phố Trường Thi 1 và Trường Thi 2 sáp nhập thành phố Trường Thi, bác Tiến chuyển sang đảm nhiệm chức tổ trưởng tổ dân phố Trường Thi kiêm tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố. Phố Trường Thi có gần 35% dân số là đồng bào công giáo, để lương – giáo hòa hợp, cùng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hằng năm bác đều xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, để xây dựng thành công phố kiểu mẫu, bác Tiến cùng tập thể chi ủy chi bộ đã họp để đánh giá thực trạng từng tiêu chí. Tất cả các tiêu chí đều được triển khai cùng lúc, nhưng cái nào dễ làm trước, cái nào khó làm sau. Cùng với đó, các đoàn thể của phố làm nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ... Đối với Nhân dân thì đẩy mạnh tuyên truyền để từng người, từng nhà thực hiện tốt các phong trào thi đua. Năm 2019, phố Trường Thi được UBND TP Thanh Hóa công nhận là phố kiểu mẫu. Từ đó đến nay, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong phố vẫn luôn giữ vững danh hiệu này.

Vì đặc thù phố có đông đồng bào công giáo, để tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong Nhân dân, hằng năm mỗi dịp Noel đến, bác Tiến cùng ban công tác mặt trận phố tổ chức gặp mặt bà con giáo dân để thông tin về tình hình chung của phố, ghi nhận những đóng góp của bà con giáo dân và lắng nghe ý kiến của bà con giáo dân để đề xuất với UBND phường giải quyết. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con giáo dân không tập trung đông người tại Nhà thờ chính tòa hành lễ và được đông đảo bà con giáo dân đồng thuận. Không chỉ vào dịp Noel, bác Tiến còn thường xuyên gặp gỡ các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào công giáo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên người có uy tín tuyên truyền, vận động giáo dân thực hiện tốt các phong trào thi đua của phố. Với sự đoàn kết lương – giáo, phố Trường Thi luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong nhiều năm liên tục. Nổi bật như cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, 100% cử tri phố Trường Thi đã đi bỏ phiếu, được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen.

Bác Lê Công Tiến cũng vinh dự là 1 trong 6 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài và ảnh: Minh Khôi


Bài và ảnh: Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]