(Baothanhhoa.vn) - Gần một năm qua, chị Đỗ Thị Nhung ở Hội từ thiện Phước Hạnh, TP Hồ Chí Minh đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các dân tộc trên huyện vùng cao biên giới Mường Lát với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người phụ nữ nặng tình với vùng cao biên giới xứ Thanh

Gần một năm qua, chị Đỗ Thị Nhung ở Hội từ thiện Phước Hạnh, TP Hồ Chí Minh đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các dân tộc trên huyện vùng cao biên giới Mường Lát với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Người phụ nữ nặng tình với vùng cao biên giới xứ Thanh

Chị Đỗ Thị Nhung ở Hội từ thiện Phước Hạnh, TP Hồ Chí Minh (ở giữa) phối hợp với cán bộ Đồn BP Pù Nhi tặng quà tại bản Cơm, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát.

Trong những ngày hè, trời nóng như đổ lửa, chúng tôi có dịp cùng đi trên con đò nhỏ vượt dòng sông Mã vào bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, được Trung úy Đào Nguyên Túc, Tổ trưởng Tổ công tác Biên phòng bản Đoàn Kết giới thiệu làm quen với chị Đỗ Thị Nhung, trưởng đoàn Hội từ thiện Phước Hạnh ở TP Hồ Chí Minh. Qua trò chuyện với chị Nhung được biết: Đã gần 1 năm nay, chị Nhung và các thanh viên trong Hội từ thiện Phước Hạnh đã đồng hành, giúp đỡ đồng bào các dân tộc trên biên giới Thanh Hóa.

Người phụ nữ nặng tình với vùng cao biên giới xứ Thanh

Chị Đỗ Thị Nhung (ngoài cùng bên phải ) tặng các thùng đựng nước cho người dân bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát.

Trung úy Đào Nguyên Túc, nhân viên Trinh sát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu (BPCK) Tén Tằn chia sẻ: Gặp chị Nhung vừa là cái duyên, vừa là tình cờ, sau khi kết bạn trên mạng xã hội Facebook và trò chuyện, chị Nhung thấu cảm nỗi khó khăn, vất vả của những người lính biên phòng và đồng bào các dân tộc trên biên giới. Tháng 8 năm 2019, chị Nhung cùng với 10 người trong Hội từ thiện Phước Hạnh đã quyết định bay từ TP Hồ Chí Minh ra Thanh Hóa và lên vùng cao biên giới huyện Mường Lát. Qua trao đổi với cán bộ, chiến sĩ đồn BPCK Tén Tằn, chị Nhung và các thành viên trong Hội đã đến bản Đoàn Kết, nơi người dân tộc Khơ Mú sinh sống để tặng 200 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng, cùng 30 triệu đồng tiền mặt để người dân trong bản khắc phục hậu quả trận lũ năm 2018.

Người phụ nữ nặng tình với vùng cao biên giới xứ Thanh

Chị Đỗ Thị Nhung (ngoài cùng bên trái) trao dung dịch sát khuẩn cho Đồn Biên phòng Pù Nhi.

Sau đợt ủng hộ người dân bản Đoàn Kết, chị Nhung và các thành viên trong Hội trở về TP Hồ Chí Minh với lời hứa sẽ trở lại vùng biên giới xứ Thanh một ngày sớm nhất. Thế rồi, sau gần một tháng, cán bộ, chiến sĩ Đồn BPCK Tén Tằn đã không khỏi bất ngờ khi được đón chị Nhung cùng với chiếc xe tải trở hơn 3 tấn hàng hóa, gồm: gạo, thực phẩm khô, quần áo mới lên bàn giao cho đơn vị, nhờ chuyển giúp vào hỗ trợ dân bản Đoàn Kết. Không chỉ có vậy, chị Nhung còn kêu gọi các mạnh thường quân ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ cho đồn BPCK Tén Tằn 60 triệu đồng để mua bàn ghế hội trường, 3 chiếc máy tính kèm theo máy in và 550 triệu đồng để triển khai tu sửa 6 km đường và điểm trường tiểu học bản Đoàn Kết, cùng 120 triệu đồng xây dựng hệ thống nước sạch cho Trường mầm non Tén Tằn và 100 triệu đồng khoan giếng, xây dựng khu nhà vệ sinh, sân bóng chuyền cho Trạm kiểm soát cửa khẩu Tén Tằn.

Người phụ nữ nặng tình với vùng cao biên giới xứ Thanh

Chị Đỗ Thị Nhung (ngoài cùng bên phải) cùng Đồn Biên phòng và UBND xã Pù Nhi trao tặng nhà cho gia đình ông Hà Văn Kéo, bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát.

Sau chuyến lên biên giới Mường Lát lần thứ hai không báo trước, khi trở về TP Hồ Chí Minh chị thường xuyên liên lạc để nắm bắt thông tin về những hoàn cảnh gia đình khó khăn cần hỗ trợ trên khu vực biên giới Mường Lát và thông qua cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Pù Nhi, chị Nhung đã tặng gia đình ông bà Hà Văn Kéo và Hà Thị Máy ở Bản Na Tao, xã Pù Nhi 68 triệu đồng để xây dựng nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”. Trong đợt dịch COVID -19 bùng phát, để chia sẻ trước khó khăn của cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm căng mình phòng chống dịch, chị Nhung đã gửi tặng cán bộ, chiến sĩ BĐBP và đồng bào các dân tộc huyện Mường Lát 40 tấn gạo, 45.000 chiếc khẩu trang, 2.000 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 12 máy phun khử trùng, 50 máy đo thân nhiệt điện tử cùng nhiều vật chất, trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Chia sẻ với chúng tôi về kỷ niệm sâu sắc sau những lần lên biên giới Thanh Hóa, chị Nhung thổ lộ: Vào tháng 10 năm 2019, thông qua BĐBP, chị biết được thông tin tại bệnh viện huyện Mường Lát có 4 bệnh nhi người dân tộc Mông mắc bệnh viêm đường hô hấp rất nguy kịch, khó qua khỏi. Như do đường xa việc chuyển viện gặp nhiều khóa khăn, chị đã trao đổi với Thiếu tá Lê Huy Nghĩa, Đồn BPCK Tén Tằn và Ban Giám đốc bệnh viện Mường Lát thuê xe cấp cứu chở 4 cháu xuống Bệnh viện nhi Thanh Hóa điều trị. Sau hơn 1 tháng chữa trị, có 3 cháu đã khỏi bệnh xuất viện, nhưng buồn thay, một cháu đã không thể qua khỏi. Nhận thấy những thiếu thốn trong việc kinh phí chuyển viện lên tuyến trên, chị Nhung đã cùng với Đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn và Bệnh viện đa khoa Mường Lát đứng ra sáng lập “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo” với số tiền ban đầu 40 triệu đồng, cùng với đó chị tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp đến nay đã có gần 100 triệu đồng. Sau hơn 7 tháng đi vào hoạt động quỹ đã giúp cho 12 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, phải chuyển lên tuyến trên điều trị được nhận từ 3 triệu đến 10 triệu đồng từ “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo”.

Người phụ nữ nặng tình với vùng cao biên giới xứ Thanh

Các thành viên Hội từ thiện Phước Hạnh cùng cán bộ, chiến sĩ đồn BPCK Tén Tằn và người dân bản Đoàn Kết làm đường giao thông.

Qua tìm hiểu được biết, ngoài việc hỗ trợ đồng bào biên giới xứ Thanh, đầu năm 2020 đến nay, chị Đỗ Thị Nhung, Hội từ thiện Phước Hạnh đã và đang kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc quyên góp, giúp đỡ đồng bào các dân tộc ở các tỉnh: Lai Châu, Hà Giang, Quảng Trị và Tiền Giang.

Chị Nhung chia sẻ: Ước nguyện của tôi là làm sao kết nối, giúp đỡ được thật nhiều đồng bào trên biên giới, cho người dân bớt khó khăn, vất vả và góp phần cùng cán bộ chiến sĩ BĐBP chung tay bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc./.

Quang Huy

(Đồn biên phòng Pù Nhi)


Quang Huy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]