(Baothanhhoa.vn) - Biết đến Thượng úy Lê Việt Dũng, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê (Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa) qua danh sách 10 công dân kiểu mẫu được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, người lính trong hình dung của tôi chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi 28.

Người lính đảo

Biết đến Thượng úy Lê Việt Dũng, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê (Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa) qua danh sách 10 công dân kiểu mẫu được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, người lính trong hình dung của tôi chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi 28.

Người lính đảoThượng úy Lê Việt Dũng, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên trái) trong khi làm nhiệm vụ.

Là trai thành thị, sinh ra và lớn lên ở phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) trong gia đình có truyền thống quân nhân, Lê Việt Dũng thi đậu vào Trường Sĩ quan Pháo binh và tốt nghiệp ra trường năm 2017 với tấm bằng giỏi. Cơ duyên với biển đảo bắt đầu từ đó, khi chàng học viên vừa ra trường được phân công công tác tại đảo Hòn Mê, chức vụ Trung đội trưởng Trung đội Pháo 85-ĐKZ, sau đó là Trợ lý tham mưu của Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mê. Hai năm sau, năm 2019, anh chuyển công tác tới Đại đội hỗn hợp Đảo Nẹ, được đề bạt chức vụ Phó Đại đội trưởng, rồi Đại đội trưởng. Mới đây, Dũng trở lại đảo Mê trên cương vị Phó Tiểu đoàn trưởng.

Anh tự nhận mình có duyên với đảo, với biển, mà chắc cũng do “đảo yêu mình” nữa. Nhưng dù ở đơn vị nào, cương vị nào, Thượng úy Lê Việt Dũng vẫn thể hiện bản lĩnh, tác phong của Bộ đội Cụ Hồ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi là Trung đội trưởng Trung đội Pháo 85-ĐKZ của Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê, anh luôn nắm vững tình hình mọi mặt của trung đội, chỉ huy trung đội hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Khi là Trợ lý tham mưu của Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê, anh làm tốt công tác tham mưu, giúp chỉ huy Tiểu đoàn tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác huấn luyện, tác chiến và duy trì đơn vị luôn sẵn sàng chiến đấu. Còn trên cương vị là Phó Đại đội trưởng Đại đội hỗn hợp Đảo Nẹ, anh trực tiếp chỉ huy công tác hậu cần kỹ thuật, chủ động trong tham mưu cho đại đội trưởng trong công tác huấn luyện, tác chiến, duy trì đơn vị luôn sẵn sàng chiến đấu. Khi là Đại đội trưởng Đại đội hỗn hợp Đảo Nẹ, anh chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động của đại đội; chỉ huy đại đội chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, chỉ thị, mệnh lệnh của người chỉ huy cấp trên; bảo đảm cho đơn vị luôn sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Khối lượng công việc lớn, song người cán bộ trẻ luôn thể hiện được trách nhiệm, sự nhiệt tình trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Cũng vì còn trẻ, Thượng úy Lê Việt Dũng quan niệm: “Bản thân luôn ý thức phải chủ động nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, tôn trọng tập thể, lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể, sống thẳng thắn, trung thực, có thái độ kiên quyết với những biểu hiện sai trái, đồng thời đoàn kết, tận tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong đơn vị”. Và nhờ đức tính khiêm tốn, thật thà, sống ngay thẳng, anh được tập thể cán bộ, chiến sĩ yêu mến, tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ và cùng nhau xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Dù có tuổi đời và thời gian công tác chưa dài, nhưng giấy khen, bằng khen và các danh hiệu mà Thượng úy Lê Việt Dũng đạt được không ít. Góp thêm vào bảng thành tích từ khi còn học tập tại Trường Sĩ quan Pháo binh đến khi ra trường nhận nhiệm vụ, anh còn chia sẻ thêm niềm vui khi năm 2020 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen giai đoạn 2018-2019, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, đặc biệt vinh dự được đại diện cho lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa và Quân khu IV tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Và giờ với danh hiệu công dân kiểu mẫu, Lê Việt Dũng nhận thức được rằng: “Không chỉ cần nỗ lực trong công việc, ở đơn vị, mà còn phải phấn đấu là một con người tốt, làm những việc tốt, có ích cho xã hội và cộng đồng”.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]