(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây dưới sự giúp sức tình nguyện của cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” đã giúp cho người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nhanh chóng, thuận tiện hơn...

“Ngày thứ 7 tình nguyện” giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính

Thời gian gần đây dưới sự giúp sức tình nguyện của cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” đã giúp cho người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nhanh chóng, thuận tiện hơn...

“Ngày thứ 7 tình nguyện” giúp người dân giải quyết thủ tục hành chínhĐông đảo người dân trên địa bàn huyện đi nộp hồ sơ trong “Ngày thứ 7 tình nguyện” giải quyết các thủ tục hành chính do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân thực hiện.

Tại thị trấn Lam Sơn, do việc sáp nhập thôn, xã nên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trước khi sáp nhập đều phải xác nhận thay đổi theo thôn, xã mới. Để giảm chi phí đi lại làm các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân đã tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” giúp Nhân dân giải quyết thủ tục thay đổi tên thôn, xã sau sáp nhập của các loại các giấy tờ pháp lý liên quan. Chỉ trong 1 ngày, Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân đã tiếp nhận và giải quyết 784 hồ sơ. Công dân có nhu cầu chỉ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ theo quy định và không phải nộp bất kỳ khoản phí, lệ phí nào.

Trước đó, ngày 15-10-2022 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân cũng đã tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” giúp Nhân dân giải quyết thủ tục đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình sau sáp nhập thôn, sáp nhập xã tại xã Xuân Hồng.

Do được thông báo từ trước, nên ngay từ giờ đầu đã có rất đông người dân đến để làm thủ tục đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong thời gian 1 ngày, cán bộ, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân đã thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết 1.162 thủ tục đăng ký thay đổi tên thôn, tên xã, địa chỉ thường trú, địa chỉ thửa đất sau sáp nhập vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân thành tên xã mới là xã Xuân Hồng...

Việc tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân triển khai từ ngày 24-9-2022 tại các xã Xuân Trường, Xuân Hồng, Thuận Minh, Xuân Sinh và thị trấn Lam Sơn, thị trấn Sao Vàng. Qua đó, nhằm thực hiện có hiệu quả việc cải cách TTHC về lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện; giúp Nhân dân giải quyết thủ tục đăng ký thay đổi tên thôn, xóm, xã sau sáp nhập một cách nhanh chóng, thuận lợi, giảm quá tải hồ sơ cho bộ phận một cửa của huyện. Theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân, sau khi hoàn thành việc tổ chức thực hiện tại các xã, thị trấn, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết là 5.247 hồ sơ. Thông qua việc thực hiện hiệu quả chương trình, công dân nộp hồ sơ và được trả kết quả ngay tại công sở xã, thị trấn trước thời hạn.

Để tiếp tục bảo đảm quyền lợi cho người dân có nhu cầu giải quyết TTHC về thủ tục đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân khuyến cáo: Do nhiều người dân có tâm lý e ngại khi làm các TTHC về đất đai. Lợi dụng điều này, một số đối tượng đứng ra nhận làm giúp hoặc giả danh nhân viên của chi nhánh để tư vấn, làm giúp giấy tờ, thu phí không đúng theo quy định. Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, người dân khi có nhu cầu giải quyết TTHC về đất đai hãy đến UBND xã hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể. Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác ngoài quy định của pháp luật.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]