(Baothanhhoa.vn) - Tình yêu của những người khuyết tật luôn gặp nhiều khó khăn, rào cản. Thế nhưng như sự sắp đặt của số phận, với sự sẻ chia, tình yêu thương của mình dành cho người bạn đời bị khiếm khuyết, chị Nguyễn Thị Duyên đã cùng anh Nguyễn Văn Huy ở thôn 4, xã Đông Minh (Đông Sơn) viết nên câu chuyện cổ tích của cuộc đời mình.

Tình yêu viết nên câu chuyện cổ tích

Tình yêu của những người khuyết tật luôn gặp nhiều khó khăn, rào cản. Thế nhưng như sự sắp đặt của số phận, với sự sẻ chia, tình yêu thương của mình dành cho người bạn đời bị khiếm khuyết, chị Nguyễn Thị Duyên đã cùng anh Nguyễn Văn Huy ở thôn 4, xã Đông Minh (Đông Sơn) viết nên câu chuyện cổ tích của cuộc đời mình.

 Tình yêu viết nên câu chuyện cổ tíchVợ chồng anh Nguyễn Văn Huy, chị Nguyễn Thị Duyên luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nghị lực của chàng trai khuyết tật

Sinh ra cũng như bao đứa trẻ khác, thế nhưng năm 13 tuổi căn bệnh viêm cột sống dính khớp háng đã khiến Huy phải nằm liệt một chỗ. Huy tâm sự: “Thấy cơ thể mình ngày càng cứng, không đi và cũng không ngồi được, tôi rất buồn, chán nản và tự ti. Cũng may có sự động viên của bố mẹ và những người xung quanh, dần dần tôi đã vượt qua và sống vui vẻ”.

Với suy nghĩ để cuộc sống bớt nhàm chán thì phải có thêm bạn bè để giao lưu và học hỏi thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống, Huy đã được gia đình mua cho chiếc máy tính để anh có thể “giao tiếp” nhiều hơn với thế giới xung quanh.

Theo anh Huy thì như một cơ may, từ việc có máy tính anh đã kết bạn được nhiều người cùng hoàn cảnh, đồng thời nhận được nhiều sự đồng cảm và động viên từ mọi người xung quanh. Điều đó là động lực để anh luôn nỗ lực, vươn lên dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn.

Cũng nhờ có máy tính, anh biết thông tin Bệnh viện 103 có thể thay được khớp háng, với suy nghĩ “còn nước còn tát”, anh đã bàn bạc với gia đình nếu phẫu thuật thành công thì cuộc sống cũng như cơ hội để tìm được công việc đối với anh sẽ dễ dàng hơn. Mặc dù cuộc sống gia đình anh lúc bấy giờ rất khó khăn sau nhiều năm đưa con đi chữa bệnh ở nhiều nơi, với suy nghĩ còn có cơ hội để hy vọng, bố mẹ anh lại đi khắp nơi để vay mượn. Cùng với sự giúp đỡ của người thân, sự tận tình, chu đáo của đội ngũ bác sĩ, sau hai lần phẫu thuật thành công, anh đã đứng lên và chập chững những bước đi sau nhiều năm nằm liệt tại chỗ.

Tình yêu kỳ diệu

Cũng thông qua mạng xã hội, anh quen biết và kết bạn với chị Nguyễn Thị Duyên, người cùng quê Đông Sơn. Thời gian đầu hai người chỉ nhắn tin động viên nhau như những người bạn, nhưng lâu rồi trở thành tình thân. Sự vui vẻ, lạc quan và nghị lực vươn lên của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Huy khiến cô gái trẻ Nguyễn Thị Duyên xao xuyến.

“Khi biết tôi yêu anh Huy, gia đình ngăn cấm quyết liệt. Bố mẹ đã “bắt” tôi vào miền Nam để sinh sống. Thế nhưng thời gian xa nhau là quãng thời gian để chúng tôi thử thách nhau hơn, năm 2009 khi biết anh ra Hà Nội phẫu thuật chữa khớp háng, tôi giấu người thân, quyết định về quê để trực tiếp ra Hà Nội chăm sóc anh”, chị Duyên kể lại.

Câu chuyện về một cô gái trẻ nhỏ nhắn, xinh xắn, hoạt bát, năng động yêu và tận tâm chăm sóc cho Huy khiến nhiều người khâm phục. Sau thời gian dài thử thách, cuối cùng năm 2010 gia đình hai bên đã đồng ý cho hai bạn trẻ gắn bó với nhau khi Duyên bước sang tuổi 22, còn Huy ở tuổi 24.

Những ngày đầu làm dâu trong điều kiện gia đình gặp nhiều khó khăn, bố chồng bị tai biến, chồng thì đi lại khó khăn, cùng với sự giúp đỡ, động viên của mẹ chồng, người thân, hai vợ chồng Duyên luôn động viên nhau cố gắng nỗ lực vươn lên. Ban đầu vợ chồng mở quán nhỏ để buôn bán hàng ngày ở chợ mới xã Đông Xuân, sau đó nuôi mấy chục con gà lai chọi bà ngoại cho, như cách nói vui của Duyên là của “hồi môn” làm vốn.

Đối với người bình thường, việc lập nghiệp đã khó khăn, còn với vợ chồng anh Huy thì khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên với sự chịu khó học hỏi thêm kiến thức trên mạng và nhờ sự tư vấn của những người đi trước, vợ chồng anh Huy luôn tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật mà chuyên gia chăn nuôi đã hướng dẫn, từ đó giúp gia đình anh có cuộc sống tốt hơn. Đến nay sau gần 10 năm chăn nuôi, anh Huy đã mở rộng trang trại của mình với 4 khu nuôi gà với tổng diện tích 600m2, thường xuyên duy trì nuôi 500 gà mái và 5.000 - 7.000 gà mới nở. Vợ chồng anh còn liên kết với nhiều hộ dân khác để chăn nuôi gà đẻ trứng để có nguồn trứng ấp bán. Theo tính toán của vợ chồng anh, sau khi trừ chi phí, gia đình anh có thu nhập từ 50 - 60 triệu đồng/tháng từ việc nuôi gà và ấp trứng gà để bán.

Từ một hộ nghèo của xã, cuộc sống của gia đình anh Huy, chị Duyên đã có nhiều đổi thay. Trong ngôi nhà khang trang, anh chị cho biết: Gia đình tôi đã có cuộc sống khá giả hơn, con cái chăm ngoan, học giỏi. Đó là điều may mắn mà cuộc sống ban tặng.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]