(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 19-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 18-3, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn trong tầm kiểm soát chặt chẽ. Trên địa bàn tỉnh có 54 người nghi ngờ nhiễm dịch COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 50 người có kết quả âm tính với dịch COVID-19; 4 người đang chờ kết quả. Số người cách ly tập trung tại khu cách ly ở Trung tâm Giáo dục An ninh – Quốc phòng (trường ĐH Hồng Đức) có 46 người là các chuyên gia Trung Quốc của tập đoàn HONGFU và các thuyền viên quốc tịch Việt Nam về địa phương, trong đó có 12 người đã hết thời gian cách ly; 34 người hiện đang cách ly. Số người cách ly tập trung tại khu cách ly ở Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1, thị xã Bỉm Sơn là 409 người từ vùng dịch được cách ly tập trung theo quy định, hiện đã hết thời gian cách ly. Số người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú có 4.696 người, trong đó có 3.008 người đã hết thời gian cách ly, hiện có 1.688 người đang được cách ly. Số người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú có 1.040 người, trong đó có 956 người đã hết thời gian cách ly, 84 người đang được cách ly. Số đối tượng tiếp xúc đã được theo dõi 797 người, trong đó có 774 người hiện không còn theo dõi sức khỏe, 23 người đang theo dõi.

Trước diễn biến của dịch bệnh, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã vận hành triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh có hiệu quả. Trong giai đoạn vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện cách ly, điều trị và có 1 bệnh nhân nhiễm COVID- 19 đã được chữa khỏi; trên địa bàn tỉnh đã không để dịch lây lan ra diện rộng.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch COVID -19 trên thế giới có nhiều diễn biến rất phức tạp, đã có 168 quốc gia có người nhiễm bệnh. Dự báo tình hình dịch COVID-19 sẽ còn nhiều diễn biến rất phức tạp, có nhiều khả năng sẽ bùng phát hơn nữa. Trên thế giới nhiều quốc gia đã thực hiện đóng cửa biên giới. Trước diễn biến của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần cao nhất, đến nay tình hình kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh được thực hiện rất tốt.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, trong thời gian tới tình hình dịch COVID-19 còn có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc tất cả các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thực hiện tốt nhất công tác phòng chống dịch. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền ở các thôn, bản để người dân có ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; có biện pháp xử lý đối với những người không chấp hành theo quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch. Tăng cường công tác giám sát công dân từ nước ngoài, ở các tỉnh ngoài đang có dịch về Thanh Hóa, nhất là việc nêu cao tinh thần giám sát của người dân, phát động toàn dân trong việc phát hiện và báo cáo cho cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng biết tình hình hoạt động của những người từ nước ngoài, tỉnh ngoài về địa phương. Không tổ chức các hoạt động đông người, đối với Đại hội Đảng cấp cơ sở phải thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương, của Tỉnh ủy về Đại hội cấp cơ sở, đơn vị nào không thực hiện nghiêm, kiên quyết xử lý. Tiếp tục theo dõi diễn biến dịch COVID-19 trên thế giới, khu vực, trong nước, ngoài tỉnh theo giờ, báo cáo với cơ quan có trách nhiệm để giải quyết. Thường xuyên cập nhập các chỉ đạo của Trung ương để điều chỉnh các biện pháp chỉ đạo, điều hành, quản lý sát với tình hình trong công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị phương án phòng chống dịch lây lan diện rộng trên địa bàn để chủ động ứng phó. Có kế hoạch chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong phòng chống dịch. Chủ động kiểm soát và làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại hội nghị các các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Thọ Xuân giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050; phương án thiết kế chi tiết các công trình thuộc dự án Tôn tạo di tích lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]