(Baothanhhoa.vn) - Để tăng tiện ích cho người nghèo và các đối tượng trong diện thụ hưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bá Thước đã và đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số trong cho vay tín dụng ưu đãi, tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động tín dụng chính sách.

Nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động tín dụng chính sách

Để tăng tiện ích cho người nghèo và các đối tượng trong diện thụ hưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bá Thước đã và đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số trong cho vay tín dụng ưu đãi, tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động tín dụng chính sách.

Nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động tín dụng chính sáchCán bộ NHCSXH Bá Thước hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Từ ngày 1-3-2023, NHCSXH chính thức ra mắt, triển khai ứng dụng Mobile Banking. Đây là một sản phẩm dịch vụ được ứng dụng trên nền tảng công nghệ số nhằm giúp người dân cải thiện sự tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Ngay sau khi có chủ trương, NHCSXH Bá Thước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng để người dân nhanh chóng tiếp cận.

Giám đốc NHCSXH Bá Thước Trịnh Anh Tuấn cho biết: Những ưu điểm khi được trải nghiệm dịch vụ trên ứng dụng VBSP SmartBanking là sự tiện ích, dễ sử dụng với đầy đủ các chức năng, giao dịch tự động, độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian, chi phí, nên dịch vụ này đang được coi là một giải pháp linh hoạt, thiết thực, giúp cho hộ nghèo, đối tượng chính sách thuận lợi hơn trong tiếp cận nguồn vốn, đồng thời góp phần cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm quản lý chặt chẽ, hiệu quả nguồn vốn ưu đãi, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện.

Hiện nay các dịch vụ tài chính của NHCSXH Bá Thước cung cấp cho khách hàng gồm: Dịch vụ chuyển tiền (chuyển tiền nội bộ NHCSXH cùng chủ tài khoản, khác chủ tài khoản; chuyển tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản, số thẻ mở tại các ngân hàng khác; chuyển tiền thường đến số tài khoản tại ngân hàng khác; chuyển tiền ủng hộ và các dịch vụ chuyển tiền khác), dịch vụ thanh toán (thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm... nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ data, thẻ điện thoại, nộp thuế...), dịch vụ thanh toán QR Pay (thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking, cho phép khách hàng thanh toán cho các nhà cung cấp thông qua tính năng quét mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking). Để việc triển khai ứng dụng số trong cho vay tín dụng chính sách hiệu quả, NHCSXH Bá Thước đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác; trực tiếp hướng dẫn quy trình thủ tục, cách thức vận hành giao dịch, hỗ trợ và giải quyết vướng mắc cho người dân liên quan đến cài đặt, tải App sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại các điểm giao dịch hoặc lồng ghép trong các chương trình hội nghị, hội thảo...

Bà Phạm Thu Hà ở thôn Sặng, xã Thiết Ống (Bá Thước) được vay 90 triệu đồng từ chương trình hộ mới thoát nghèo của NHCSXH huyện, chia sẻ: “Sau khi được hướng dẫn cài đặt ứng dụng, tôi có thể giao dịch với NHCSXH mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến điểm hay phòng giao dịch. Ứng dụng này dễ sử dụng, rất thuận lợi, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng VBSP SmartBanking là có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH”.

Trước những tiện ích của dịch vụ cũng như công tác chỉ đạo, triển khai tích cực của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và NHCSXH Bá Thước, đến nay dịch vụ Mobile Banking đã được triển khai sâu rộng đến các đối tượng khách hàng là cá nhân, khách hàng đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH, cán bộ tổ chức nhận ủy thác, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking. Sau gần nửa năm thực hiện, NHCSXH Bá Thước đã có hàng trăm khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Để tăng số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động, thời gian tới NHCSXH Bá Thước tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm dịch vụ qua điện thoại di động, tiếp tục thực hiện miễn 100% phí duy trì tài khoản và phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking đến hết ngày 31-12-2023.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]