(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 109/PCTT,TKCN&PTDS ngày 6/11/2023 gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và các địa phương ven biển trong tỉnh về việc chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.

Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 109/PCTT,TKCN&PTDS ngày 6/11/2023 gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và các địa phương ven biển trong tỉnh về việc chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.

Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Tàu thuyền của ngư hoạt động ở khu vực biển đảo Hòn Mê.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 6-7/11, khu vực Vịnh Bắc Bộ có gió cấp 5-6, giật cấp 7; khu vực Bắc biển Đông có gió cấp 6, giật cấp 8; khu vực giữa và Nam biển Đông có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Thực hiện Công văn số 410/VPTT ngày 6/11/2023 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai; để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Báo Thanh Hoá, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá, Đài Thông tin và Duyên hải Thanh Hoá, Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thông tin về diễn biến của gió mạnh trên biển đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh và Văn phòng thường trực Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS tỉnh.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]