(Baothanhhoa.vn) - Không ngừng phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB), tổ chức thành công các giải đấu trong tỉnh, toàn quốc và tạo thêm những sân chơi hấp dẫn, uy tín chính là những kết quả nổi bật mà Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa đã đạt được để tiếp tục “giữ lửa” và phát triển phong trào.

Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa: Phát triển phong trào, nâng cao chất lượng các giải đấu

Không ngừng phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB), tổ chức thành công các giải đấu trong tỉnh, toàn quốc và tạo thêm những sân chơi hấp dẫn, uy tín chính là những kết quả nổi bật mà Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa đã đạt được để tiếp tục “giữ lửa” và phát triển phong trào.

Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa: Phát triển phong trào, nâng cao chất lượng các giải đấuCác VĐV tranh tài ở các nội dung thi đấu thuộc Giải cầu lông trung – cao tuổi toàn quốc năm 2023, vừa tổ chức thành công tại Thanh Hóa.

Phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh đang phát triển mạnh mẽ và sôi động. Tính đến tháng 9-2023, toàn tỉnh có trên 50 CLB cầu lông phong trào trực thuộc Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa. Đây đều là những CLB lớn với số lượng các thành viên tham gia khá đông với bình quân từ 20 - 30 VĐV. Nhiều CLB đã khẳng định được danh tiếng và đại diện cho các địa phương trong tỉnh như CLB Đoàn Kết (TP Sầm Sơn), CLB 2-9, CLB 14-4 (TP Thanh Hóa) và nhiều CLB tại các đơn vị như Đông Sơn, Yên Định, Hà Trung, Hậu Lộc, Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Quan Hóa... Các địa phương, đơn vị đã có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện để công nhận các CLB cầu lông cấp cơ sở. Bình quân mỗi đơn vị cấp huyện đều có từ 15 đến 20 CLB, đội duy trì hoạt động tập luyện thường xuyên và tham gia thi đấu tại các giải đấu cấp huyện, thị xã, thành phố, giải các ngành và cấp tỉnh.

Qua đánh giá của Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa, việc không ngừng phát triển mô hình CLB đã và đang đem đến sự phát triển sôi động, mạnh mẽ cho phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh những năm gần đây. Trước nhu cầu, sự đam mê của người dân, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện và thi đấu cho các CLB, đội cầu lông phong trào trên địa bàn, gắn với việc nâng cao hiệu quả các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng đã tự nguyện xin cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền, xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều sân tập cầu lông ngay từ các khu dân cư. UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực kêu gọi đầu tư các nguồn lực để xây dựng các công trình TDTT nói chung và sân bãi cho phong trào cầu lông.

Đây là yếu tố quan trọng để các CLB cầu lông phong trào trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh về mọi mặt. Không chỉ “tự lực” trong hoạt động, nhiều CLB đã quan tâm đến việc tuyển chọn, đào tạo các VĐV xuất sắc để tham gia và phấn đấu giành thành tích cao tại các giải đấu trong năm. Nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã có sự linh hoạt, sáng tạo, sớm thành lập mô hình CLB lớn, xem đó như là lực lượng của đội tuyển cấp huyện, thị xã, thành phố, tham gia các giải cầu lông phong trào cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc. Nhiều CLB đã tích cực tham gia và giành thành tích cao tại các giải đấu do các tỉnh, thành phố bạn tổ chức, cũng như các giải mở rộng cấp khu vực và toàn quốc. Điều này đã khẳng định sự lớn mạnh và phát triển khá ổn định của phong trào cầu lông Thanh Hóa những năm qua.

Để “giữ lửa” và phát triển phong trào, ngoài việc duy trì tổ chức các giải đấu cấp tỉnh truyền thống, định kỳ, hằng năm, Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa đều tổ chức 2 đến 3 giải đấu lớn cấp tỉnh gồm Giải cầu lông đồng đội, Giải cầu lông các nhóm tuổi mở rộng, Giải cầu lông trung – cao tuổi, Hội thi thể thao gia đình toàn tỉnh. Vào các năm diễn ra Đại hội TDTT toàn tỉnh, liên đoàn cũng đã phối hợp tổ chức thi đấu môn cầu lông. Ngoài ra, liên đoàn cùng với ngành giáo dục và đào tạo phối hợp tổ chức thi đấu môn cầu lông trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng, các kỳ thi học sinh giỏi TDTT hằng năm. Bên cạnh đó, nhiều giải đấu mở rộng cấp cơ sở cũng đã được liên đoàn phối hợp, hỗ trợ tổ chức thành công trên địa bàn tỉnh, điển hình như Giải cầu lông các CLB TP Thanh Hóa mở rộng, Giải cầu lông TP Sầm Sơn và giải của các địa phương, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức và các đơn vị khác trong tỉnh. Cầu lông cũng là môn thi đấu chính thức trong khuôn khổ các kỳ đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng từ cấp cơ sở cho đến cấp tỉnh.

Trong 2 năm trở lại đây, Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa cũng đã có sự phối hợp với Cục TDTT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Sở VH,TT&DL, các địa phương, các ngành tổ chức các giải cầu lông phong trào toàn quốc. Gần đây nhất là Giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2022, Giải cầu lông trung - cao tuổi toàn quốc năm 2023 và một số giải quy mô toàn quốc thuộc các ngành. Các giải đấu đã được tổ chức thành công, đạt kết quả cao, chất lượng chuyên môn và công tác điều hành được nâng lên theo từng năm. Qua đánh giá của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Thanh Hóa hiện đang là địa điểm lý tưởng để tổ chức các giải toàn quốc.

Ông Nguyễn Bá Thịnh, Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa, cho biết: Những kết quả đạt được cả về sự phát triển của phong trào và việc tổ chức các giải đấu tiếp tục là cơ sở, nền tảng quan trọng để Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa hướng tới những mục tiêu và thành tích cao hơn. Vào đầu tháng 10-2023, liên đoàn phối hợp với Báo Thanh Hóa, Sở VH,TT&DL tổ chức Giải cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất - năm 2023. Đây là sân chơi mới đầy hứa hẹn cho các CLB, các tay vợt xuất sắc trong tỉnh tham gia, tranh tài cùng với các đối thủ đến từ các CLB thuộc các tỉnh, thành trong nước. Giải có sự đổi mới về cách thức tổ chức khi có 2 nội dung thi đấu gồm giải phong trào và giải nâng cao. Trong đó, nét mới đó là giải nâng cao với 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ và không hạn chế độ tuổi, trình độ, đẳng cấp của VĐV. Đây sẽ là nội dung hấp dẫn nhất của giải đấu. Cầu lông phong trào Thanh Hóa lại có thêm 1 sân chơi hấp dẫn, bổ ích trong năm và Giải cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng trở thành giải đấu chính thức hằng năm của TDTT Thanh Hóa và của liên đoàn.

Căn cứ tình hình thực tế, liên đoàn sẽ tiếp tục phối hợp để đăng cai tổ chức các giải cầu lông phong trào quy mô toàn quốc, cũng như có sự hỗ trợ các địa phương, ngành, đơn vị tổ chức các giải đấu hàng năm. Đây là yếu tố quan trọng để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, phong trào và thành tích của cầu lông Thanh Hóa. Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa cũng là một trong số những liên đoàn, hiệp hội, hội TDTT hoạt động hiệu quả nhất hằng năm.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]