(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, phong trào sinh viên tình nguyện vì cộng đồng luôn được đoàn thanh niên, hội sinh viên các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh duy trì và thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) tham gia với nhiều kết quả ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa các hoạt động chung sức vì cộng đồng

Trong những năm qua, phong trào sinh viên tình nguyện vì cộng đồng luôn được đoàn thanh niên, hội sinh viên các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh duy trì và thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) tham gia với nhiều kết quả ghi nhận.

Sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tham gia hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung, ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa luôn phát huy tinh thần xung kích, chung sức vì cộng đồng vì cuộc sống của người dân. Theo đó, không riêng gì phong trào hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường mà ngay cả phong trào tình nguyện tại nơi cư trú, ở các xã, huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng được tuổi trẻ các nhà trường nhiệt tình hưởng ứng và trở thành nét đẹp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của các nhà trường. Trong đó, hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào được đông đảo ĐVSV tham gia. Trung bình mỗi năm, ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa hiến từ 500 đến 600 đơn vị máu an toàn. Những giọt máu nghĩa tình mà các bạn trẻ chia sẻ đã góp phần cứu giúp nhiều bệnh nhân vượt qua bệnh tật, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ thi đua vì cuộc sống cộng đồng”, ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa còn tiên phong trong chiến dịch hè tình nguyện, xung kích xây dựng nông thôn mới. Với phong trào này, nhiều ĐVSV đã đăng ký tham gia, xung kích đến các bản, làng xa xôi còn nhiều khó khăn để phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân; phối hợp đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, như: Tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở (giao thông liên thôn, hỗ trợ nhân dân tu sửa nhà ở, nước sinh hoạt), dạy học xóa mù chữ, tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa cơ sở... Trong năm 2017, tại các xã vùng cao thuộc huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước và Ngọc Lặc, hơn 500 ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức tham gia làm mới được gần 900m đường bê tông với chiều rộng từ 2-2,5m; đóng góp 75 triệu đồng tiền nguyên vật liệu; sửa chữa 5,5km đường liên thôn, bản; tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, ĐVSV tình nguyện nhà trường còn tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; tham gia sinh hoạt chi đoàn thôn, bản và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với đoàn sở tại các địa phương trên... Đối với ĐVSV Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tích cực tham gia giúp đỡ bà con nhân dân một số địa phương trong tỉnh khắc phục hậu quả sau mưa, lũ; cùng với người dân xã Yên Thắng (Lang Chánh) làm mới đường giao thông vào bản Cơn, bản Vịn của xã; tu sửa nhiều hạng mục của trường mầm non và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh và gia đình chính sách tại địa phương. Theo kế hoạch, trung tuần tháng 7-2018, đội SV tình nguyện Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa sẽ thực hiện chương trình “Mùa hè xanh” tại huyện Quan Sơn với nhiều phần việc như hỗ trợ chính quyền địa phương bê tông hóa đường giao thông, tặng quà cho gia đình chính sách, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ...

Cùng với Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, bám sát các nội dung xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn phát động, Đoàn Trường CĐ Y tế Thanh Hóa đã chủ động khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong ĐVSV, triển khai sâu rộng nhiều hoạt động tình nguyện. Bí thư Đoàn Trường CĐ Y tế Thanh Hóa Trịnh Minh Quyết cho hay: Để hoạt động chung sức vì cộng đồng phát huy hiệu quả, đoàn trường đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) tập hợp ĐVSV tham gia như CLB thầy thuốc trẻ tình nguyện, nay là CLB lâm sàng, CLB hiến máu tình nguyện, tổ chức chương trình “Tiếp sức người bệnh”... Riêng chương trình “Tiếp sức người bệnh” đã thu hút hơn 200 ĐVSV nhà trường tham gia với các hoạt động, như quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo, bệnh nhân chạy thận nhân tạo, phát cơm miễn phí; phản ứng nhanh khi có bệnh nhân cần hỗ trợ máu... Ngoài ra, các cuộc vận động, phong trào “Tết vì người nghèo”, “Mùa hè tình nguyện”, “Áo ấm mùa đông”, “Khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí”... cũng được đoàn trường phối hợp tổ chức thường xuyên và đạt nhiều kết quả.

Thực tế, các hoạt động tình nguyện trên không chỉ góp phần cùng với các tổ chức xã hội và cộng đồng thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội mà còn là điều kiện để rèn luyện, giáo dục và xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có tinh thần trách nhiệm cao, dám xả thân, sẵn sàng đảm nhận những phần việc khó vì cuộc sống cộng đồng. Từ kết quả đạt được, theo đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các nhà trường, trong thời gian tới, đoàn thanh niên, hội sinh viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh và phát triển toàn diện, liên tục hoạt động chung sức vì cộng đồng trong ĐVSV trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa trong xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, cũng như tạo môi trường để ĐVSV trao đổi kiến thức, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn, bồi dưỡng ý thức, lý tưởng và hành động cách mạng của ĐVSV và nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào đoàn và hội sinh viên trong các nhà trường.


Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]