(Baothanhhoa.vn) - Trái, phải, trái phải, trái phải... và... Vào!!!. Đó là bàn thắng sau những cú đảo chân ảo diệu. Đó là “skill” bản quyền của huyền thoại bóng đá mà cả thế giới ngưỡng mộ gọi là “Người ngoài hành tinh”, còn châu Âu xếp anh ở nấc thang đẳng cấp cao nhất - “Phenomenon”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Là riêng và duy nhất

Trái, phải, trái phải, trái phải... và... Vào!!!. Đó là bàn thắng sau những cú đảo chân ảo diệu. Đó là “skill” bản quyền của huyền thoại bóng đá mà cả thế giới ngưỡng mộ gọi là “Người ngoài hành tinh”, còn châu Âu xếp anh ở nấc thang đẳng cấp cao nhất - “Phenomenon”.

Là riêng và duy nhất

Ibrahimovic ví mình với... Chúa, nhưng xem Ronaldo là thần tượng lớn nhất cuộc đời. (Nguồn: bongda.com.vn).

Ronaldo Luis Nazaario de Lima – “Ro béo” hay đơn giản chỉ là Ronaldo, từng là tất cả đối với những “tín đồ” bóng đá 7x, 8x và đầu 9x. Ronaldo xuất hiện trên những “sân bóng” nứt nẻ, lởm chởm gốc rạ sau vụ gặt; ở sân kho những đêm sáng trăng; trong những trận “thư hùng” đầy bụi đường và đá dăm... Đứa nào cũng tranh mình là Ronaldo. Dăm ba đứa được mặc áo số 9 in tên Ronaldo đã đành, mấy đứa cởi trần trùng trục, đen nhem nhẽm cũng lấy than ngoặc con số 9 trên lưng, chốc lát bị mồ hôi xóa lem nhem. Những quán cà phê bóng đá, quán bia, đâu đâu cũng hình anh chàng đầu trọc (WC 2002 là quả đầu... “chú Cuội”) đang khoe 2 cái răng thỏ.

Ở đỉnh cao phong độ, Ronaldo đơn giản là siêu sao của các siêu sao, huyền thoại của các huyền thoại. Tiền đạo người Brazil sở hữu tất cả những kỹ năng mà một cầu thủ bóng đá cần có. Nếu cần một chút tổng hợp thì đó có thể là tốc độ của Micheal Owen, kỹ thuật của Zidane, những cú sút của Batistuta... Những pha đi bóng qua nửa đội hình đối phương để ghi bàn mà ngày nay chúng ta được chứng kiến ở Messi, thì cách đây chừng 2 thập kỷ, nó được Ronaldo thực hiện thậm chí ở tốc độ cao hơn và với sức mạnh của một cơn lũ quét – điển hình là pha solo trong trận đấu với Compostela vào tháng 10-1996, thời điểm anh thi đấu cho Barcelona.

Khi Ronaldo còn thi đấu, một huyền thoại người Brazil khác – “Phù thủy sân cỏ” được cả thế giới yêu mến là Ronaldo de Assis Moreira, phải lấy biệt danh Ronaldinho khi thi đấu ở châu Âu và trước đấy là “Gaucho” ở quê nhà Brazil, để không bị “lấp bóng”.

Nổi tiếng và đẳng cấp như Cristiano Ronaldo, thì với rất nhiều người vẫn sẽ để trong bộ nhớ của mình tên gọi siêu sao người Bồ Đào Nha là CR7, Cristiano hay “Ro điệu”. Còn cái tên Ronaldo là riêng, là duy nhất thuộc về... Ronaldo.

Một người ví mình ngang với Chúa như Ibrahimovic, lại thần tượng Ronaldo như bất kỳ đứa trẻ nào trên hành tinh Trái đất từng hả hê được mặc áo số 9, được... làm Ronaldo. Đi đến đâu Ibra cũng mang theo bộ sưu tập gồm những cuộn băng, poster và đặc biệt là chiếc áo của thần tượng trong những lần đổi áo giữa 2 người.

Tiền đạo người Thụy Điển ca tụng thần tượng của mình: “Tôi không cần phải mô tả về Ronaldo – người ngoài hành tinh. Mọi người luôn có những cầu thủ được xem là biểu tượng bóng đá. Với tôi, Ronaldo là bóng đá. Khi bạn xem anh ấy thi đấu, mọi người đều muốn được chơi như anh ấy và trở nên giống anh ấy”.

Chẳng thế mà trong trận Derby thành Milan giữa Inter và AC vào tháng 3-2007, lần đầu tiên được đối đầu với thần tượng của mình trong một trận đấu, máy quay đã ghi cận gương mặt với biểu cảm đầy trìu mến và ngưỡng mộ của Ibra hướng về Ronaldo với thời lượng gần 1 phút – dù khi ấy, Ronaldo đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Hôm nay là ngày Ronaldo bước sang tuổi 44 trong vai trò chủ tịch của một đội bóng và là một doanh nhân. Người hâm mộ sẽ gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất và sẽ luôn nhớ về số 9 huyền thoại như là một nguồn cảm hứng trong bóng đá.

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]