(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9/12, tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh (Hậu Lộc), đoàn công tác của Công ty IMG Holding Company đến từ Trung Quốc đã có buổi khảo sát, đánh giá năng lực để thương thảo nhập khẩu lô yến, sản phẩm từ yến đầu tiên.

Doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát, đánh giá năng lực sản xuất sản phẩm từ tổ yến tại Thanh Hóa

Chiều 9/12, tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh (Hậu Lộc), đoàn công tác của Công ty IMG Holding Company đến từ Trung Quốc đã có buổi khảo sát, đánh giá năng lực để thương thảo nhập khẩu lô yến, sản phẩm từ yến đầu tiên.

Doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát, đánh giá năng lực sản xuất sản phẩm từ tổ yến tại Thanh Hóa

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao chất lượng các sản phẩm Yến Thanh.

Tại buổi khảo sát, đại diện lãnh đạo Công ty IMG Holding Company đã thăm dây chuyền sản xuất tổ yến sào, tổ yến chưng và sản phẩm Đông dược vương. Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc đánh giá cao sự đầu tư đồng bộ về máy móc, kỹ thuật sản xuất, đội ngũ nhân công cũng như tính chuyên nghiệp trong tổ chức sản xuất và chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh.

Phía Công ty IMG Holding Company cho rằng, chuyến thăm và khảo sát lần này là cơ sở quan trọng mở ra cánh cửa hợp tác xuất – nhập khẩu sản phẩm từ tổ yến giữa hai đơn vị.

Doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát, đánh giá năng lực sản xuất sản phẩm từ tổ yến tại Thanh Hóa

Đại diện Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh giới thiệu về quy trình sản xuất sản phẩm.

Hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh đã triển khai xây dựng chuỗi sản xuất các sản phẩm yến mang thương hiệu Yến Thanh bảo đảm quy chuẩn, chất lượng và có đủ năng lực xuất khẩu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thực hiện chuỗi liên kết sản phẩm thông qua việc đầu tư, xây dựng các nhà nuôi yến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh ở khu vực Tây Nguyên. Tính đến tháng 12/2023, công ty đã có 2 sản phẩm mang thương hiệu Yến Thanh là tổ yến sào và tổ yến chưng được chứng nhận OCOP 4 sao. Ngoài ra, sản phẩm Đông dược Vương cũng đang hoàn thành thủ tục để đánh giá, xếp hạng OCOP.

Doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát, đánh giá năng lực sản xuất sản phẩm từ tổ yến tại Thanh Hóa

Dây chuyền sản xuất sản phẩm yến chưng.

Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hoá, toàn tỉnh hiện có khoảng 45 hộ với khoảng 250 nhà dẫn dụ, nuôi chim yến, tập trung tại TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn, các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Quảng Xương và Hoằng Hoá. Đây là tiềm năng, nguồn nguyên liệu tại chỗ bền vững để phát triển công nghiệp chế biến sản phẩm từ tổ yến.

Do đó, đợt thăm khảo sát lần này cùa doanh nghiệp Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội cho nghề nuôi chim yến và chế biến tổ yến của Thanh Hóa. Hiện, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn nhất thế giới, chiếm hơn 80% thị phần toàn cầu. Hằng năm sản lượng tổ yến nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc đạt hàng trăm tấn.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]