(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị vật tư y tế; tổ chức giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm tại các địa phương.

Kiểm soát chặt các nguy cơ bùng phát dịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Để chủ động phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị vật tư y tế; tổ chức giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm tại các địa phương.

Kiểm soát chặt các nguy cơ bùng phát dịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Năm 2022, tại Thanh Hóa dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, số ca mắc COVID-19 thuộc nhóm thấp nhất cả nước. Các dịch bệnh khác cũng được kiểm soát và khống chế, không để ảnh hưởng, tác động xấu tới phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng với thời tiết thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm lây lan.

Vì vậy, Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, thường xuyên đánh giá, phân tích các yếu tố nguy cơ; chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó, đáp ứng mọi tình huống dịch có thể xảy ra. Các cơ sở khám, chữa bệnh bảo đảm tốt mọi điều kiện, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân trong các tình huống thiên tai, dịch bệnh bùng phát.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]