Khuyến mại chia sẻ gánh nặng dịch bệnh
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 đã được Bộ Công Thương phát động ngày 1-12-2021, kéo dài đến đầu năm 2022. Đây được xem là tháng khuyến mại đặc biệt, khác với những lần trước.
Tuy nhiên, trong những ngày qua dù cơ quan truyền thông, cơ quan chức năng và nhiều doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ liên tục phát đi những thông tin khuyến mại rất hấp dẫn, nhiều mặt hàng tiêu dùng được giảm giá sâu, thậm chí tới 60 đến 70%, nhưng thị trường vẫn khá ảm đạm, khách hàng thờ ơ.
Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và dai dẳng trong hai năm qua đã khiến cho túi tiền của rất nhiều người trở nên vơi cạn. Họ không còn mấy hào hứng với việc mua hàng hóa, dù đó là những mặt hàng được thông báo giảm giá rất sâu.
Thông qua tháng khuyến mại quốc gia, Bộ Công Thương và cơ quan chức năng mong muốn đem đến một giải pháp kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ hàng hóa từ đó thúc đẩy sản xuất, lưu thông, nhất là hàng Việt.
Một chủ trương nhân văn và thiết thực, vì thế cũng rất cần được tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, đúng nghĩa khuyến mại. Người bán hàng có tâm, đề cao đạo đức kinh doanh, người giám sát phải có trách nhiệm, đề cao đạo đức công vụ trong kiểm tra, tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng.
Khuyến mại không phải lúc nào cũng đem đến sự hào hứng và đóng vai trò bình ổn giá, tạo ra kênh bán hàng ưu đãi giúp khách hàng có thể tiếp cận được với những mặt hàng chất lượng giá rẻ. Câu chuyện núp bóng khuyến mại để trục lợi đâu đó vẫn diễn ra, và thậm chí nó đã trở nên ngang nhiên, bất chấp ngay cả trong những đợt cao điểm khuyến mại gây bức xúc cho không ít người tiêu dùng. Nhiều khách hàng đã phản ánh bằng thái độ ngao ngán là họ bị lừa.
Theo phản ánh, có những cửa hàng thông báo khuyến mại mua hai tặng một, nhưng mặt hàng được tặng lại không có nhiều giá trị sử dụng. Có khách hàng phản ánh họ phát hiện cửa hàng chủ động nâng giá lên rồi lại treo biển hạ giá, đồng nghĩa giá bán ra cho khách hàng thực chất không có gì thay đổi cả.
Còn chưa kể có cửa hàng nhân hoạt động khuyến mại để trà trộn hàng lỗi mốt, kém chất lượng vào tiêu thụ. Người mua hàng mang tâm lý được khuyến mại nên không để ý nhiều, chỉ khi sử dụng mới biết thực chất hàng hóa thế nào.
Người tiêu dùng mong muốn cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và cũng kêu gọi người bán hàng có tâm hơn, để tháng khuyến mại quốc gia năm nay thực sự đem lại cho người tiêu dùng một cơ hội tiếp cận hàng hóa với mức giá phù hợp. Đó cũng có thể xem là một sự chung tay ý nghĩa của người bán hàng, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng để cùng đồng hành đi qua mùa dịch.
Hạnh Nhiên
- 2024-05-08 15:05:00
Kỳ vọng vào những cây trồng mới
- 2024-05-08 10:43:00
Hiện tượng cá chết hàng loạt tại các lồng, bè nuôi trên sông Mã không phải do dịch bệnh
- 2021-12-04 18:34:00
Chủ động chăm sóc nuôi trồng thủy sản phục vụ thị trường tết
Hiệu quả kinh tế từ nghề sản xuất và di ương cá giống tại thị trấn Tân Phong
Ngư dân gặp khó trong chuyển đổi loại hình khai thác hải sản
Phát huy vai trò, vị trí, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị
Tăng cường phối hợp cung ứng phân bón chậm trả cho nông dân
Cho phép sử dụng địa danh “Làng Lê” để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cải Làng Lê”
Phát triển nuôi trồng thủy sản ở huyện Nga Sơn
Huyện Thạch Thành phục hồi, phát triển cam Vân Du
Tập trung hoàn thành gieo trồng diện tích cây vụ đông
Xã Cao Ngọc thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế