(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công văn số 13370/UBND-NN ngày 12/9/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đăng ký tham dự Chuỗi sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam (Techconnect and Innovation Vietnam) năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29 và 30-9 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023" sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện Công văn số 13370/UBND-NN ngày 12/9/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đăng ký tham dự Chuỗi sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam (Techconnect and Innovation Vietnam) năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29 và 30-9 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh

Ngay từ trung tuần tháng 9-2023, Sở KH&CN ban hành kế hoạch tổ chức tham gia sự kiện, với mục đích tuyên truyền về sự kiện để các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh biết, tham gia nhằm giúp doanh nghiệp tăng cường cơ hội hợp tác, mở rộng kết nối giao thương. Giới thiệu, trưng bày các công nghệ, sản phẩm là kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật của các tổ chức, doanh nghiệp KHCN, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tại sự kiện. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực chính như: công nghệ thông tin, vật liệu mới, năng lượng xanh, logistic và chuỗi cung ứng, khoa học phục vụ sức khỏe (nông nghiệp và y tế)...

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh

Máy sấy thăng hoa của Công ty TNHH thiết bị Bạch Mã

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đã cơ bản được hoàn thành theo đúng tiến độ. Đơn vị đã thu thập đầy đủ thông tin về các công nghệ, thiết bị máy móc, các sản phẩm nghiên cứu KHCN tiêu biểu của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong tỉnh. Tổ chức điều tra, khảo sát 100 đơn vị, trong đó có 30 đơn vị có nhu cầu tìm mua công nghệ - thiết bị và 20 đơn vị có nhu cầu giới thiệu công nghệ - thiết bị tại sự kiện. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất để tham gia 4 gian hàng trưng bày sản phẩm, trong đó có 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 2 doanh nghiệp, gồm: Công ty CP Truyền thông số ADVTV (là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ bao gồm phần mềm và thiết bị cho ngành giáo dục, truyền thông, quảng cáo...) và Công ty TNHH Thiết bị Bạch Mã (là đơn vị sản xuất và cung cấp máy sấy thăng hoa).

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh

Ảnh minh họa về phần mềm dạy học của Công ty CP Truyền thông số ADVTV.

Thông tin thêm về sự kiện, ông Trần Văn Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN thuộc Sở KH&CN, cho biết: Sự kiện do Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, có quy mô khoảng 200 gian triển lãm và 5 khu trình diễn giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhân tạo và kết nối cung cầu công nghệ trong và ngoài nước.

Xuyên suốt sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng như: Diễn đàn công nghệ và năng lượng 2023; hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2023; triển lãm, giới thiệu thiết bị, công nghệ; diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cho phát triển bền vững; hoạt động tư vấn chính sách, công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, tài chính và tư vấn kết nối cung cầu công nghệ, đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp;...

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh

Nhân viên Công ty CP Truyền thông số ADVTV trong giờ làm việc.

Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác đầu tư nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực công nghệ trong nước, trình độ thiết kế, chế tạo, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên. Đây cũng là dịp tăng cường kết nối cung cầu công nghệ giữa khu vực doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và các tổ chức KH&CN, viện nghiên cứu, trường đại học thông qua đổi mới, làm chủ, chuyển giao, ứng dụng công nghệ;... Sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các viện nghiên cứu, trường đại học; các quỹ đầu tư, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà đầu tư, chuyên gia... trong nước và quốc tế.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]