(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo khoa học phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (gọi tắt là Định mức).

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Sáng 13-7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo khoa học phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (gọi tắt là Định mức).

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Toàn cảnh hội thảo

Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Văn Phát chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có các thành viên Hội đồng phản biện; một số nhà quản lý chuyên gia Liên hiệp hội.

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Văn Phát phát biểu tại hội thảo

Căn cứ vào Dự thảo quyết định và các tài liệu có liên quan được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) gửi đến Liên hiệp hội; ý kiến tổng hợp hội thảo các nhóm thành viên Hội đồng phản biện và tham khảo ý kiến các chuyên gia, Liên hiệp hội đã xây dựng báo cáo đề dẫn phục vụ hội thảo phản biện nội dung dự thảo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Các đại biểu dự hội thảo

Dự thảo gồm 4 trang và 10 phụ lục với 101 trang kèm theo. Trong đó, nêu rõ sự cần thiết, căn cứ và phạm vi xây dựng dự thảo quyết định; đối tượng áp dụng; định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội thảo, các ý kiến thảo luận đều cơ bản thống nhất với sự cần thiết phải ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo

Đồng thời, các ý kiến cho rằng, cần làm rõ hơn các nội dung liên quan đến tên mục, kết cấu, bố cục, nội dung được trình bày trong dự thảo quyết định ban hành Định mức. Trong đó, nhấn mạnh các nội dung: định mức lao động đối với giáo dục ở các bậc học. Đối với giáo dục mầm non cần xem xét lại ý nghĩa của việc xác định các định mức lao động (trực tiếp và gián tiếp) phục vụ vào mục đích gì; đối với giáo dục tiểu học cần căn cứ vào các Thông tư làm rõ một số vấn đề về ban hành Điều lệ trường học, quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất tại các cấp học…; đối với giáo dục THCS cần làm rõ số lớp trung bình; đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, cần bổ sung đối tượng nhân viên và giáo vụ…

Phản biện ban hành “Định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Đại biểu phát biểu ý kiến

Đối với định mức kinh tế - kỹ thuật về thiết bị cần làm rõ định mức thiết bị vật tư đối với các bậc học từ giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên.

Các ý kiến tham gia nhận xét, đánh giá của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện và các nhóm chuyên gia là căn cứ để đơn vị xây dựng quyết định chỉnh sửa, bổ sung bố cục, hoàn thiện nội dung đảm bảo tính khoa học, phù hợp với điều kiện thực tiễn trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]