(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-7, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Thọ Xuân đã tổ chức khai mạc diễn tập KVPT huyện Thọ Xuân. Đây là đơn vị được Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT cấp tỉnh lựa chọn làm trước, rút kinh nghiệm để chỉ đạo diễn tập KVPT tại các địa phương khác trong tỉnh.

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thọ Xuân năm 2023

Sáng 6-7, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Thọ Xuân đã tổ chức khai mạc diễn tập KVPT huyện Thọ Xuân. Đây là đơn vị được Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT cấp tỉnh lựa chọn làm trước, rút kinh nghiệm để chỉ đạo diễn tập KVPT tại các địa phương khác trong tỉnh.

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thọ Xuân năm 2023

Với nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của diễn tập KVPT huyện, ngay từ đầu năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã tập trung lãnh đạo cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân tập trung cao cho công tác chuẩn bị diễn tập; ban hành chỉ thị, xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban, khung diễn tập, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thao trường, sở chỉ huy và các điều kiện phục vụ diễn tập.

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thọ Xuân năm 2023

Cuộc diễn tập KVPT huyện Thọ Xuân diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-7, được thực hiện qua 3 giai đoạn là: Chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn, vận hành ở 2 cấp độ huyện và xã, thị trấn.

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thọ Xuân năm 2023

Thông qua diễn tập, phát huy cơ chế lãnh đạo của Đảng đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương; năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, của các sở, ban, ngành, đoàn thể; hiệp đồng giữa các lực lượng để giải quyết tốt các vấn đề chính trị - xã hội nảy sinh trong xây dựng và hoạt động của KVPT; kiểm tra đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, khả năng huy động tiềm lực của địa phương đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong giải quyết các tình huống phức tạp, khẩn cấp về quốc phòng - an ninh.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]