(Baothanhhoa.vn) - Tại Nhà văn hóa bản Bóng, xã Mường Chanh, Đồn Biên phòng Quang Chiểu phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát vừa khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho chị em phụ nữ và người dân bản Bóng.

Khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho bà con Nhân dân bản Bóng

Tại Nhà văn hóa bản Bóng, xã Mường Chanh, Đồn Biên phòng Quang Chiểu phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát vừa khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho chị em phụ nữ và người dân bản Bóng.

Khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho bà con Nhân dân bản Bóng

Học viên tham gia lớp học.

Bản Bóng, xã Mường Chanh hiện có 80 hộ, 397 nhân khẩu người dân tộc Thái sinh sống. Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền địa phương và BĐBP, đời sống của dân bản đã từng bước được nâng lên, các công trình dân sinh được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng, bộ mặt nông thôn mới không ngừng được khởi sắc. Tuy nhiên, do bà con ít khi sử dụng tiếng phổ thông trong giao tiếp nên tỷ lệ người mù chữ và tái mù chữ vẫn còn ở mức cao, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho bà con Nhân dân bản Bóng

Đồn Biên phòng cấp phát tài liệu học xóa mù cho học viên.

Trước tình hình trên, Đồn Biên phòng Quang Chiểu đã chủ trì phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát xây dựng kế hoạch mở lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho người dân bản Bóng.

Lớp học lần này có tổng số 39 học viên. Tổ giáo viên dạy xóa mù gồm 3 đồng chí cán bộ Biên phòng đảm nhận.

Theo kế hoạch, lớp học được tổ chức 1 tuần 3 buổi tối (từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) trong thời gian 3 tháng. Cùng với việc dạy chữ, giáo viên sẽ lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, hướng dẫn các học viên áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế; cùng với Bộ đội Biên phòng tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia.

Hải Chuyền (CTV)


Hải Chuyền (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]