(Baothanhhoa.vn) - Để quảng bá và xây dựng thương hiệu cây đào của địa phương, huyện Triệu Sơn sẽ Hội chợ hoa đào năm 2024, từ ngày 20/1 đến 5/2/2024 (tức ngày 10 - 26/12 âm lịch).

Huyện Triệu Sơn sẽ tổ chức Hội chợ hoa đào

Để quảng bá và xây dựng thương hiệu cây đào của địa phương, huyện Triệu Sơn sẽ Hội chợ hoa đào năm 2024, từ ngày 20/1 đến 5/2/2024 (tức ngày 10 - 26/12 âm lịch).

Những ngày này, chính quyền địa phương và các hộ trồng đào đã và đang tích cực chuẩn bị cho Hội chợ hoa đào.

Huyện Triệu Sơn sẽ tổ chức Hội chợ hoa đào

Lãnh đạo huyện, xã Hợp Lý cùng chủ vườn lựa chọn cây đào tham gia Hội chợ.

Gia đình anh Trần Sỹ Toàn, xã Hợp Lý đã có kinh nghiệm gần 20 năm trồng đào. Hiện nay vườn đào nhà anh có khoảng 2.000 gốc đào có tuổi từ 2 đến 4 năm và đào cổ thụ. Anh Trần Sỹ Toàn cho biết: “Gia đình đã lựa được chọn một số gốc đào nghệ thuật đẹp thể tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm đào của gia đình và của địa phương”.

Không chỉ riêng anh Toàn mà các hộ trồng đào trên địa bàn huyện đều đang tích cực chăm sóc, tỉa cảnh, cắt lá để đào kịp nở rộ vào dịp tết và lựa chọn những cây đào đẹp tham gia hội chợ.

Huyện Triệu Sơn sẽ tổ chức Hội chợ hoa đào

Huyện Triệu Sơn sẽ tổ chức Hội chợ hoa đào

Vườn đào tại xã Thọ Tân.

Anh Phạm Văn Duyên, ở xã Thọ Tân bắt đầu trồng đào từ năm 2016, hiện nay vườn nhà anh có gần 200 gốc đào được ghép gốc đào rừng với đào phai kép); 400 gốc đào dáng huyền. Anh Duyên chia sẻ: "Tôi rất vui khi huyện tổ chức hội chợ hoa đào để tạo điều kiện quảng bá cây đào của huyện Triệu Sơn. Tôi sẽ sưu tầm những cây đào cổ, đào đẹp để tham gia hội chợ".

Chủ tịch UBND xã Thọ Tân Lê Đình Thương, cho biết: “Xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về việc tổ chức hội chợ hoa đào đến với người dân và các hộ trồng đào; vận động và phối hợp với các hộ trồng đào tuyển chọn những cây đào đẹp để tham gia hội chợ. Xã Thọ Tân hiện đã quy hoạch 6 vùng trồng đào, thời gian tới tiếp tục vận động người dân chuyển đổi sang trồng đào, mở rộng và bê tông hóa các tuyến đường để phát triển Thọ Tân thành một trong những vùng trồng đào của huyện”.

Huyện Triệu Sơn có khoảng 150 ha trồng đào, tập trung ở các xã: Hợp Lý, Vân Sơn, Triệu Thành, Thọ Tân, Thọ Dân... Những năm gần đây, người dân không chỉ trồng đào phai truyền thống, mà nhiều hộ dân đã chuyển sang trồng đào thế, đào huyền, đào phai kép, cho thu nhập 1 ha từ 500 - 1 tỷ đồng.

Huyện Triệu Sơn sẽ tổ chức Hội chợ hoa đào

Mặt bằng quy hoạch khu dân cư Nam Cống chéo, Đường tỉnh 514,thị trấn Triệu Sơn - nơi sẽ được tổ chức Hội chợ hoa đào

Hội chợ hoa đào huyện Triệu Sơn sẽ được tổ chức tại Mặt bằng quy hoạch khu dân cư Nam Cống chéo, Đường tỉnh 514, thị trấn Triệu Sơn, với khoảng 70 gian hàng, thu hút hơn 2.000 sản phẩm tham gia. Đây là lần đầu tiên huyện Triệu Sơn tổ chức Hội chợ hoa đào, nhằm phục vụ nhu cầu giao lưu, mua bán, trao đổi hoa, cây cảnh dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Nhân dân; đồng thời là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn, các tổ chức, cá nhân giới thiệu những sản phẩm hoa, cây cảnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Đây cũng là hoạt động nhằm xây dựng thương hiệu cây đào Triệu Sơn gắn với quảng bá hình ảnh đất và người Triệu Sơn tới Nhân dân và du khách.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]