08:08 12/01/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Sáng 12/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị.

Năm 2023, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chủ động và đổi mới, sáng tạo, ngành tuyên giáo Thanh Hóa đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, bảo đảm kế hoạch cũng như những nhiệm vụ đột xuất, có sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả tham mưu và tổ chức thực hiện. Toàn ngành đã xác định rõ những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tham mưu, xây dựng, triển khai thực hiện. Chủ động nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Các nghiên cứu, đề xuất sát đúng với tình hình phát triển của tỉnh, góp phần tạo sự đồng thuận của xã hội trong triển khai các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương dự hội nghị.

Trong năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho tỉnh tổ chức thành công nhiều hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, của tỉnh ủy, cấp ủy các cấp. Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã tham mưu cho cấp ủy cùng cấp xây dựng, triển khai các nghị quyết, đề án, đề tài phù hợp, sát với thực tiễn địa phương.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị.

Thực hiện phương châm “đổi mới, sáng tạo, sâu sát cơ sở, thực chất, hiệu quả, kịp thời”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành nhiều hướng dẫn, kế hoạch, công văn chỉ đạo, tuyên truyền trên các lĩnh vực. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ mới, khó, nhạy cảm, phức tạp, gấp về thời gian, những nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp giao, tạo sự thống nhất trong triển khai thực hiện, không để khoảng trống về thông tin để các thế lực thù địch lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc, chống phá.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Toàn cảnh hội nghị.

Phát huy sức mạnh của công tác tuyên truyền, hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã kết hợp nhuần nhuyễn nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, cổ động, trực quan, phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi... Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, nâng cao tính thuyết phục và tạo được sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác thông tin đối ngoại được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội được đổi mới theo hướng kết hợp nhiều nguồn, nhiều kênh thông tin, có chọn lọc, bám sát thực tiễn đời sống xã hội. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết, phản hồi dư luận ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời chỉ đạo xử lý các “điểm nóng” về tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đại biểu dự hội nghị.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành, của địa phương được tổ chức phong phú. Công tác khoa giáo đã, đang ngày càng khẳng định vị thế và những đóng góp tích cực đối với việc thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Những đóng góp của ngành tuyên giáo đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh trong năm 2023, được Đảng bộ và Nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.

Để giữ vững và mở rộng trận địa tư tưởng của Đảng, tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh lịch sử của mình, năm 2024, ngành tuyên giáo Thanh Hóa không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả ngành tuyên giáo Thanh Hóa đạt được trong năm 2023. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ; nguyên nhân chủ quan, khách quan và đề xuất những giải pháp lớn, trọng tâm của địa phương, đơn vị để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của toàn ngành trong năm 2024.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhấn mạnh 4 kết quả nổi bật, quan trọng mà hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đạt được trong năm 2023. Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng chí mong muốn ngành tuyên giáo tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Ngành tuyên giáo cần bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và xuất phát từ thực tiễn của tỉnh cần tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, quy định, kết luận, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh. Các hội nghị được tổ chức trực tiếp, trực tuyến và phát thanh truyền hình để không chỉ cán bộ, đảng viên mà toàn thể Nhân dân trong tỉnh cũng được tham gia học tập. Cùng với đó, cần quan tâm sơ kết, tổng kết các văn bản của Trung ương theo hướng dẫn, trong đó chú trọng đến tổng kết một số nội dung trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đại biểu dự hội nghị.

Tiếp tục tham mưu tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với 3 trọng tâm là học tập, nêu gương và làm theo. Các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm tạo ra sự thống nhất về nhận thức, ý chí quyết tâm và hành động trong hệ thống chính trị và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng và tiêu cực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị, ngành tuyên giáo trong tỉnh phải chủ động và làm tốt hơn nữa việc nắm bắt thông tin dư luận xã hội, tư tưởng và tâm trạng của Nhân dân, kịp thời tham mưu, định hướng tư tưởng, không để xảy ra tình huống bất ngờ, không hình thành điểm nóng. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến tư tưởng, tâm trạng của Nhân dân trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án trọng điểm, ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản... Đồng thời, cần nắm chắc tình hình công nhân trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Toàn cảnh hội nghị.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, báo chí - xuất bản, văn hóa - văn nghệ, quan tâm tuyên truyền các ngày lễ lớn của dân tộc, của tỉnh, tạo không khí thi đua lao động sản xuất trong Đảng bộ. Động viên, khuyến khích các văn nghệ sĩ, các nhà báo có nhiều tác phẩm hay để cổ vũ tinh thần đoàn kết, thống nhất, cùng vượt qua khó khăn, thách thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp Nhân dân, phấn đấu hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2024 là năm chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Vì vậy, ngành tuyên giáo theo chức năng, nhiệm vụ của mình cần tích cực tham gia chuẩn bị văn kiện đại hội, nhất là ở các đảng bộ xã để có báo cáo chính trị tốt. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền về công tác chuẩn bị cho đại hội nhằm tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Đức Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Trung ương trao Giấy khen cho các tập thể.

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho 21 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2023.

Tố Phương - Minh Hiếu


Tố Phương - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]