(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-4, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân đã tổ chức hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hiến máu hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4).

Huyện Thọ Xuân hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu

Sáng 2-4, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân đã tổ chức hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hiến máu hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4).

Huyện Thọ Xuân hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu

Với thông điệp “hiến máu an toàn - đừng ngại COVID”, Ban Tổ chức đã đẩy mạnh công tác truyên truyền vận động Nhân dân tham gia hiến máu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Triển khai kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện đến từng xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Nhờ đó, sự kiện hiến máu đã thu hút 800 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia.

Huyện Thọ Xuân hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu

Hoạt động diễn ra trong hai ngày từ 2 đến 3-4. Trong ngày đầu, có hơn 400 người đã đến tham gia hiến máu. Tại đây, các tình nguyện viên hiến máu và đông đảo Nhân dân đã tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa của Ngày toàn dân hiến máu; vai trò của máu và công tác hiến máu tình nguyện đối với công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân, đặc biệt trong tình hình dịch COVID -19 diễn ra khiến máu cấp cứu và điều trị luôn khan hiếm.

Huyện Thọ Xuân hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu

Được biết, những năm qua huyện Thọ Xuân luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao trong công tác hiến máu tình nguyện. Phát huy kết quả đạt được, năm 2022 Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân sẽ tổ chức 2 đợt hiến máu vào tháng 4 và tháng 8 nhằm tăng lượng máu tiếp nhận được từ các tình nguyện viên và Nhân dân, góp phần bảo đảm lượng máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]