(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng đảng, cấp ủy, chính quyền huyện Nông Cống đã có những giải pháp phù hợp để không những tăng số lượng đảng viên mà còn đảm bảo về chất lượng, đủ sức gánh vác trọng trách công việc được giao.

Huyện Nông Cống quan tâm phát triển đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng đảng, cấp ủy, chính quyền huyện Nông Cống đã có những giải pháp phù hợp để không những tăng số lượng đảng viên mà còn đảm bảo về chất lượng, đủ sức gánh vác trọng trách công việc được giao.

Huyện Nông Cống quan tâm phát triển đảng viênHội viên Hội LHPN huyện Nông Cống tham quan thực tế khi tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (tháng 4-2021).

Năm 2021, huyện Nông Cống được tỉnh giao chỉ tiêu kết nạp mới 100 đảng viên. 6 tháng đầu năm, huyện đã kết nạp được 78 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 10.292 người.

Đồng chí Lê Ngọc Thắng, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Nông Cống, cho biết: Công tác phát triển đảng viên hiện nay gặp nhiều khó khăn do đối tượng quần chúng trong độ tuổi thanh niên hầu hết đi học, đi làm ăn xa không ở địa phương; đối tượng trong độ tuổi tham gia các hội quần chúng đa phần tuổi đã cao. Xác định rõ những khó khăn đó, đồng thời thực hiện chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra về công tác phát triển đảng viên mới, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng nguồn kết nạp đảng viên mới; quan tâm đến đối tượng là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, bộ đội xuất ngũ, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Để triển khai thực hiện hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới giai đoạn 2021-2025 cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc căn cứ dân số, số lượng quần chúng tại cơ quan, đơn vị... để xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cho các chi bộ thực hiện, đồng thời phân công cấp ủy viên phụ trách theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc công tác phát triển đảng viên.

Khi “dư địa” để phát triển đảng viên ngày dần thu hẹp, huyện quan tâm phát triển đảng viên là học sinh trong các trường THPT trên địa bàn, đảng viên vùng đồng bào công giáo. Mỗi năm có khoảng 15 học sinh THPT được kết nạp vào Đảng. Một số xã như Vạn Thắng, Tượng Sơn, Trường Giang là những vùng có đồng bào công giáo sinh sống được đánh giá làm tốt công tác phát triển đảng viên.

Điển hình như xã Vạn Thắng, những năm qua luôn là đơn vị hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao về phát triển đảng viên. Trao đổi với đồng chí Phạm Hồng Phi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, được biết: Giai đoạn 2021-2025, xã Vạn Thắng được huyện giao chỉ tiêu kết nạp mới 40 đảng viên, trong đó riêng năm 2021 là 8 đảng viên. Quyết liệt triển khai các giải pháp, trong 6 tháng đầu năm, đảng bộ xã đã kết nạp được 4 đảng viên mới, 4 trường hợp khác đã gửi hồ sơ lên Ban Thường vụ Huyện ủy hoặc đang hoàn tất hồ sơ xét kết nạp. Trong quý 2 năm 2021, xã có 8 quần chúng ưu tú được đoàn thanh niên giới thiệu cho chi bộ cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng. Đây có thể xem là cơ sở quan trọng để Vạn Thắng hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên năm 2021 và những năm tiếp theo.

Nói về cách làm, đồng chí Phạm Hồng Phi cho biết thêm: “Những khó khăn xã gặp phải cũng giống như nhiều địa phương trên địa bàn huyện song với tinh thần quyết tâm hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảng ủy xã đã cụ thể hóa chỉ tiêu huyện giao thành nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết và các văn bản chỉ đạo, điều hành của xã, giao chỉ tiêu cho từng chi bộ đồng thời theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn để các thôn, cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, từ đó tìm ra nhân tố tích cực, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng”.

Ngoài ra, nhằm phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống giao các hội, đoàn thể của huyện mỗi nhiệm kỳ tổ chức một lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho hội viên. Trong đó, Hội LHPN huyện Nông Cống là đơn vị đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ này. Tháng 4 vừa qua, hội phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện đã tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 40 cán bộ, hội viên phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn huyện. Xác định việc phát triển đảng viên chính là góp phần tạo nguồn cán bộ nữ cho địa phương, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, hội dành sự quan tâm lớn cho công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên nữ ở nông thôn. Thông qua phát động các phong trào thi đua, các cấp hội theo dõi, phát hiện và bồi dưỡng cán bộ, hội viên ưu tú, tạo nguồn kết nạp cho Đảng.

Trong quá trình thực hiện, các nguyên tắc, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định được các cấp ủy trên địa bàn huyện Nông Cống thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ đúng theo tinh thần Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng kết nạp Đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn tư cách ra khỏi Đảng”. Quyết tâm chính trị cao, cộng với những những giải pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, công tác phát triển đảng viên ở Nông Cống đang dần khắc phục những khó khăn và đạt kết quả quan trọng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của huyện.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]