(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoằng Hóa hiện quản lý 203 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 11.751 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhiệm kỳ qua (2017-2023), LĐLĐ huyện Hoằng Hóa thường xuyên chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hướng về cơ sở, chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoằng Hóa hiện quản lý 203 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 11.751 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhiệm kỳ qua (2017-2023), LĐLĐ huyện Hoằng Hóa thường xuyên chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hướng về cơ sở, chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao độngCông nhân Công ty TNHH Dụng cụ thể thao Sunrise trong ca sản xuất.

Đồng chí Lê Sỹ Kiên, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoằng Hóa cho biết: Với phương châm hướng mọi hoạt động về cơ sở và vì NLĐ, hằng năm, LĐLĐ huyện đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện một cách hiệu quả; trong đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ được đặt lên hàng đầu. LĐLĐ huyện ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP và 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo về số lượng và chất lượng. Kết quả, có 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức và 85% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ. Công tác thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể có chuyển biến tích cực, trong nhiệm kỳ, 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 98% bản thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ.

Hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CNVCLĐ. Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân” hằng năm được duy trì và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ các cấp công đoàn đã chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi 156.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng; hỗ trợ sửa và xây mới 52 “Mái ấm công đoàn” trị giá 2,4 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, với sự nỗ lực của tổ chức công đoàn, đến nay, trên địa bàn huyện có 25 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ, trong đó có 8 doanh nghiệp có chất lượng bữa ăn ca trên 20.000 đồng/bữa. Cùng với đó, LĐLĐ huyện ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trong việc giảm giá các sản phẩm và dịch vụ cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận hợp tác của LĐLĐ tỉnh ký kết với các đối tác đem lại hiệu quả thiết thực cho NLĐ. Qua các chương trình phúc lợi, đã có 16.800 lượt đoàn viên, NLĐ được hưởng ưu đãi với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Để khuyến khích đoàn viên nâng cao hiệu quả công việc, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động phong trào thi đua, xây dựng tiêu chí thi đua và ký cam kết nội dung, chỉ tiêu và đăng ký thi đua. Kết quả, 100% CĐCS tổ chức phát động các phong trào thi đua và 100% CNVCLĐ tham gia ký cam kết thi đua. Nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã có hàng trăm cán bộ, đoàn viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên, gần 2.450 đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất và công tác...

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, LĐLĐ huyện Hoằng Hóa đã góp phần không nhỏ trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, tạo điều kiện giúp đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, LĐLĐ huyện Hoằng Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bài và ảnh: Phương Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]