(Baothanhhoa.vn) - Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “cô chủ tịch” nhỏ bé Trần Thị Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Minh Hương, TP Thanh Hóa.

Hành trình chinh phục danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023” của cô gái xứ Thanh

Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “cô chủ tịch” nhỏ bé Trần Thị Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Minh Hương, TP Thanh Hóa.

Hành trình chinh phục danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023” của cô gái xứ Thanh

Không phải là “con nhà nòi” kinh doanh, bố lại mất sớm, người mẹ tần tảo nuôi 3 chị em ăn học. Có lẽ, chính những điều đó đã khiến cho ý chí tự lực và khát vọng thành công của cô gái mới chỉ sinh năm 1990 đến hơi sớm. “Ngay từ khi học đại học tại Hà Nội, em đã tự trang trải chi phí từ những công việc làm thêm. Tích cóp được chỉ từ vài trăm nghìn, em bắt đầu tập tành kinh doanh bằng cách mua sỉ 1 dây quần áo tại chợ Đồng Xuân về bán lẻ”.

Số vốn nhỏ lớn dần, cùng với số tiền vay của mẹ, cầm 10 triệu đồng trong tay, em bắt đầu cùng bạn bè “hùn” vốn “làm lớn” hơn với đam mê kinh doanh một shop thời trang nhỏ. Cửa hàng đầu tiên rất thành công và ngay sau đó ít lâu, Hương đã phát triển thêm shop thời trang thứ hai. Tuy nhiên ở lần kinh doanh “lớn” này, cô gái nhỏ lần đầu tiên “nếm mùi” thất bại do thiếu kinh nghiệm quản lý. “Bài học đầu tiên đó đã bắt đầu dạy và thôi thúc em luôn phải tìm cách thế nào để có thể quản lý dòng tiền cũng như nhân sự một cách hiệu quả” - Hương nói.

Ra trường, Hương bắt tay khởi nghiệp tại quê nhà bằng bàn tay chuyên môn là kiến trúc sư nội thất. “Ban đầu, em theo các kiến trúc sư có kinh nghiệm và nhận lại những phần việc nho nhỏ như là thiết kế tiểu cảnh, vẽ tranh cho các công trình. Từ công trình gia đình, em đã có thể đảm nhận những dự án lớn hơn và chỉ 1 năm sau đó, em thành lập Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và Mỹ thuật Minh Hương”.

Luôn suy tính đường dài, Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và Mỹ thuật Minh Hương từ những năm 2016 ấy với 20 nhân sự đã được thành lập, có đầy đủ phòng, ban chuyên trách như kinh doanh, kỹ thuật kế toán, maketing... “Em nhận thấy rằng, khi ấy ở thị trường Thanh Hóa rất ít người quan tâm tới mảng kinh doanh nhỏ bé này. Đây là cơ hội để em có thể phát triển và mở rộng sản xuất để chinh phục thị trường phải gọi là rất tiềm năng nhưng ít người để ý”.

Với cách quản lý nhân sự bài bản, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty khá thuận lợi. Năm 2017, Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và Mỹ thuật Minh Hương mở rộng thêm lĩnh vực cũng liên quan tới nội thất là xây dựng hồ bơi, đài phun nước, phòng xông hơi. Năm 2018, công ty đã nhận được đơn hàng thi công hàng trăm bể bơi cho các biệt thự tại khu nghỉ dưỡng FLC (TP Sầm Sơn). Thành công nhất là năm 2019, công ty làm tổng thầu và đảm nhận thi công thành công bể bơi lớn nhất miền Bắc với diện tích mặt nước lên tới 5.500m2 tại tỉnh Hưng Yên, với giá trị thi công phần việc khoảng hơn 12 tỷ đồng.

Hành trình chinh phục danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023” của cô gái xứ ThanhMột công trình bể bơi cho Công ty CP Tập đoàn Minh Hương thi công tại Pù Luông (Bá Thước).

Tiếp tục lớn mạnh với khoảng 100 công trình lớn nhỏ trong năm, doanh thu và lợi nhuận ổn định, năm 2021, Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và Mỹ thuật Minh Hương mở rộng thêm mảng kinh doanh thương mại, đồ uống và đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Minh Hương.

Với phương án kinh doanh được tính toán đường dài, chắc chắn, công ty đã tìm hiểu và đặt những nguồn hàng đồ uống độc quyền từ nhà máy tại Italia; đồng thời tuân thủ mọi quy trình, quy định pháp luật về tiêu chuẩn chất lượng, đăng ký sở hữu trí tuệ, thuế, hải quan, sổ sách kế toán... Năm 2022, mảng kinh doanh đồ uống của công ty đã phát triển doanh thu lên khoảng 10 tỷ đồng/năm và tạo thêm việc làm cho 5 - 10 lao động tùy thời điểm.

Đầu năm 2023, Công ty CP Tập đoàn Minh Hương đã mở thêm văn phòng tại Hà Nội. Theo nữ doanh nhân trẻ: “Em đang tiếp tục phát triển thêm thị trường mảng xây dựng, nội thất để đảm nhận những công trình, phần việc lớn hơn. Đồng thời phát triển mảng kinh doanh đồ uống lên tầm cao với việc hoàn thiện cơ sở vật chất là tòa nhà 7 tầng làm trụ sở kinh doanh, trưng bày. Em cũng kỳ vọng vào sự chuẩn bị bài bản để có thể cổ phần hóa doanh nghiệp, phát triển thành công hệ sinh thái của thị trường đồ uống với sự tham gia vào chuỗi sự kiện, nhà hàng”.

Với những thành công trong kinh doanh, cuối tháng 7 vừa qua, Trần Thị Hương là 1 trong 3 doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa đã được vinh danh TOP 100 “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023”. “Được ghi nhận sau những nỗ lực không mệt mỏi, em cảm thấy rất hạnh phúc! Đó là sự khẳng định cho những năm qua bản thân đã vượt lên rất nhiều chông gai. Giải thưởng này giúp em có thêm động lực để phát triển, xây dựng công ty lên tầm vóc mới và cũng là cơ hội để em truyền động lực cho các bạn trẻ có niềm tin, kinh nghiệm khởi nghiệp tốt hơn" - nữ doanh nhân chia sẻ.

Ngày 30-7 vừa qua, tại Hà Nội, 81 doanh nhân đã được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh danh “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023”. Đây là giải thưởng cao quý hướng đến đối tượng là doanh nhân không quá 35 tuổi, đang quản lý, điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng. Năm 2022, doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ này đã tạo ra doanh thu năm đạt 1.698 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 104 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 39 tỷ đồng. Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 3 doanh nhân trẻ đã được vinh danh TOP 100 “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023”.

Ngoài doanh nhân Trần Thị Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Minh Hương, TP Thanh Hóa, còn có 2 doanh nhân trẻ Thanh Hóa khác được vinh danh là anh Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến Sào xứ Thanh và anh Nguyễn Văn Tư, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Bạch Mã đều ở huyện Hậu Lộc. Đây đều là những doanh nhân tiêu biểu cho khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp ngay trên chính mảnh đất quê hương Thanh Hóa.

Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]