(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền biển đảo là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh của đất nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Thông qua tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong toàn hệ thống chính trị và Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hơn 200 cán bộ, ngư dân TP Sầm Sơn được tập huấn về chủ quyền biển đảo

Công tác tuyên truyền biển đảo là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh của đất nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Thông qua tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong toàn hệ thống chính trị và Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hơn 200 cán bộ, ngư dân TP Sầm Sơn được tập huấn về chủ quyền biển đảo

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Sáng 5-10, Sở Ngoại vụ và các cơ quan Ban chỉ đạo công tác biên giới của tỉnh đã phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật thông tin biển đảo và phổ biến chính sách về chủ quyền biển đảo năm 2023.

Tham gia hội nghị có hơn 200 học viên là cán bộ cấp thành phố, cấp phường và ngư dân các phường trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Hơn 200 cán bộ, ngư dân TP Sầm Sơn được tập huấn về chủ quyền biển đảo

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Hơn 200 cán bộ, ngư dân TP Sầm Sơn được tập huấn về chủ quyền biển đảo

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Mai Văn Thoại phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, đồng chí Mai Văn Thoại, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ban hành nhiều chủ trương, chính sách về phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển đảo.

Trong những năm qua, Sở Ngoại vụ đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp tập huấn để tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản và các văn bản pháp luật về biển đảo của Nhà nước và luật biển quốc tế, những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với các quần đảo trên biển Đông, những văn bản pháp lý về biển, đảo Việt Nam đã ký kết với các nước láng giềng, các nước có liên quan.

Hơn 200 cán bộ, ngư dân TP Sầm Sơn được tập huấn về chủ quyền biển đảo

Ngư dân thành phố Sầm Sơn tham gia lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ mong rằng với kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc của các giảng viên sẽ truyền đạt những thông tin bổ ích, những nội dung mới nhất về công tác biển Đông, hải đảo tới các học viên. Đồng thời, cập nhật thông tin mới nhất về công tác biển đảo cho cán bộ lãnh đạo TP Sầm Sơn, các phường và ngư dân ven biển, nâng cao nhận thức và cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm góp phần cùng cả nước xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng pháp luật của nước ta và luật pháp quốc tế.

Hơn 200 cán bộ, ngư dân TP Sầm Sơn được tập huấn về chủ quyền biển đảo

Phó trưởng Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh, Nguyễn Đào Tuấn triển khai chuyên đề tại lớp tập huấn.

Trong 2 ngày diễn ra lớp tập huấn (ngày 5 và 6-10), các học viên được truyền đạt 4 chuyên đề gồm: Công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo và những nội dung cơ bản của Đề án "Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho Nhân dân và các hoạt động kinh tế biển, đảo tỉnh Thanh Hóa; triển khai phương án đảm bảo thông tin liên lạc đối với tàu cá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; tổng quan về nghề cá, các văn bản pháp luật liên quan và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; một số vấn đề về tình hình Biển Đông thời gian gần đây.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]