Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa nâng cao hiệu quả hoạt động hướng mạnh vào quyền lợi của người tiêu dùng
Sáng 16-1, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa đã tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2020, Hội tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng phân công, trong đó công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các hành vi tiêu dùng được đặc biệt chú trọng thông qua công tác phối hợp với các cơ quan truyền thông, các hoạt động tuyên truyền trực quan.
Hội cũng duy trì hình thức hộp thư ý kiến người tiêu dùng tại các trung tâm thương mại lớn và trụ sở Văn phòng Hội để tiếp nhận các thông tin, phản ánh của người tiêu dùng. Thường xuyên tổ chức nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của các hội viên để đáp ứng nhu cầu, diễn biến phức tạp của thị trường trong thời gian tới.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị
Trong năm 2020, kết quả hoạt động của các Chi hội hội viên đều thể hiện rõ trách nhiệm và hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước của các Chi hội. Trong đó, Chi hội Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã trực tiếp tham gia kiểm tra 161 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý, phát hiện 7 cơ sở vi phạm; Chi hội Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra, kiểm soát hơn 3.700 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Chi hội Chi cục An toàn, vệ sinh thực phẩm trực tiếp tham gia công tác kiểm tra liên ngành, chuyên ngành với 928 cơ sở, xử lý 30 cơ sở vi phạm…
Sự tham gia tích cực của các Chi hội, Ban Tư vấn, các Ban chuyên đề, các hội viên, đã giúp hoạt động của Hội đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp chân chính phát triển, góp phần ngăn chặn các mặt tiêu cực trên thị trường.
Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị
Năm 2021, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thành lập các Chi hội mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi hội. Tăng cường các hoạt động theo dõi, giám sát thị trường, kịp thời phát hiện và kiến nghị với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
Tại hội nghị, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2021.
Minh Hằng
- 2024-05-08 10:33:00
Hà Trung tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong trường học
- 2024-05-08 10:29:00
Bảo đảm quyền lợi người có thẻ BHYT
- 2021-01-15 22:54:00
Liên đoàn Lao động huyện Bá Thước quan tâm, chăm lo đời sống người lao động
Nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước
Công đoàn ngành giao thông - vận tải: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động
[Infographic] - Những đối tượng được hỗ trợ 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2021
Thanh Hóa thành lập 67 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước, kết nạp mới 14.815 đoàn viên
Prudential ra mắt sản phẩm giáo dục “PRU - Hành trang trưởng thành”
Sớm hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ để hộ ông Bùi Ngọc Châu sửa chữa xong nhà ở
Đừng để trẻ em “nghiện” công nghệ số
“Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” cho đoàn viên, người lao động Ngành NN&PTNT Thanh Hóa
Đánh giá kết quả vận động giúp đỡ người nghèo, chương trình an sinh xã hội, công tác cứu trợ và phòng, chống dịch COVID -19