(Baothanhhoa.vn) - Bám sát nhiệm vụ chính trị và nhận thức rõ vai trò quan trọng của hoạt động báo cáo viên (BCV), công tác tuyên truyền miệng, nhiều năm nay, hoạt động BCV trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã đi vào nền nếp, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Hoằng Hóa: Nâng cao hiệu quả hoạt động của báo cáo viên trong công tác tuyên truyền

Bám sát nhiệm vụ chính trị và nhận thức rõ vai trò quan trọng của hoạt động báo cáo viên (BCV), công tác tuyên truyền miệng, nhiều năm nay, hoạt động BCV trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã đi vào nền nếp, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Hoằng Hóa: Nâng cao hiệu quả hoạt động của báo cáo viên trong công tác tuyên truyềnBáo cáo viên Phạm Văn Năm (xã Hoằng Hà) chuẩn bị bài nói chuyện, tuyên truyền được sự góp ý của lãnh đạo và trưởng các ngành, đoàn thể địa phương.

Đội ngũ BCV của huyện đã chủ động, tích cực tham mưu định hướng tuyên truyền sâu rộng việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các chỉ thị, nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương khóa XIII, các bài phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc, của tỉnh, của huyện và các sự kiện quan trọng trong nước và quốc tế. Cùng với đó, tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, chống tham nhũng, tiêu cực... nhằm cung cấp những nguồn tin chính thống, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, ổn định dư luận xã hội.

Đồng chí Phạm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Hà - một trong những BCV nhiệt huyết từng có nhiều giải thưởng BCV giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đã nhiều lần trực tiếp nói chuyện chuyên đề do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoằng Hóa phối hợp tổ chức. Đặc biệt là buổi nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên Hoằng Hóa làm theo lời Bác” cho đoàn viên thanh niên các trường THPT trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 - 20-2-2022). Với cách kể chuyện gần gũi, dễ hiểu, đồng chí Năm đã truyền đạt tới đoàn viên, thanh niên những câu chuyện cảm động, chân thực về cuộc đời, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những kỷ niệm trong 4 lần Bác về thăm Thanh Hóa cũng như những tình cảm, lời dạy của Bác dành cho thế hệ thanh niên... Qua buổi nói chuyện, BCV Phạm Văn Năm đã tuyên truyền sâu rộng lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần của tuổi trẻ Hoằng Hóa quyết tâm thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

BCV có nhiệm vụ rất quan trọng, đặc biệt là cung cấp nguồn tin chính thống để định hướng dư luận xã hội và được thực hiện bằng nhiều hình thức, như: viết tin bài, nói chuyện, giảng bài, đối thoại trực tiếp... Đặc biệt là trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và XDNTM hiện nay, vai trò của BCV càng quan trọng hơn, họ là những người có uy tín được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tin tưởng, gửi gắm. BCV Phạm Văn Năm là một trong 73 BCV toàn huyện đang nỗ lực thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm được giao. Ngoài ra, huyện Hoằng Hóa còn có đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở và cộng tác viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực cũng đang tích cực tham gia tuyên truyền miệng.

Hằng năm, đội ngũ BCV các cấp và tuyên truyền viên được cung cấp thông tin, tài liệu kịp thời phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, như: sổ tay, các văn kiện, các tài liệu học tập để nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Đảng, cuốn Bản tin nội bộ... Phương thức tuyên truyền có nhiều đổi mới phù hợp với từng đối tượng như: lồng ghép với các lớp bồi dưỡng tại trung tâm chính trị; tăng cường đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với cán bộ, đảng viên và Nhân dân; sân khấu hóa, tọa đàm, đội thông tin lưu động, kết hợp, lồng ghép với các buổi sinh hoạt chi bộ thôn, tổ dân phố, sinh hoạt đoàn thể, tiếp xúc cử tri... Bên cạnh đó, đội ngũ BCV của huyện đã chủ động áp dụng công nghệ vào hoạt động tuyên truyền miệng thông qua các trang thiết bị hỗ trợ, các kỹ thuật trình chiếu với hình ảnh, âm thanh sinh động, tạo hứng thú cho người nghe.

Năm 2022, huyện đã tổ chức 10 kỳ hội nghị BCV, trong đó có 5 kỳ tổ chức trực tuyến tại điểm cầu UBND huyện và 5 kỳ tại Trung tâm Chính trị huyện. Từ đầu năm đến nay, huyện tổ chức 7 kỳ BCV thu hút 469 lượt BCV tham gia bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới; cấp 13.600 cuốn thông tin nội bộ của tỉnh, của huyện đến các đảng bộ, chi bộ. Chi bộ cập nhật bản tin truyền hình của huyện đến cán bộ, đảng viên... Qua đó, phát huy được hiệu quả trong định hướng tư tưởng, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin cơ bản cho cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Với những đóng góp tích cực của BCV, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện (2020-2025), Hoằng Hóa có 14/29 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu đại hội đề ra. Quy mô kinh tế của huyện đứng thứ 4 toàn tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 5 toàn tỉnh (ước năm 2023 đạt 66,24 triệu đồng). Trong XDNTM, huyện phấn đấu đến hết năm 2023 có 9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 4 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 70 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của BCV trong công tác tuyên truyền miệng, định hướng dư luận xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã chỉ đạo các cấp ủy đảng trong toàn đảng bộ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền miệng theo hướng tăng cường các hoạt động gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với cán bộ, đảng viên, nhân dân và doanh nghiệp; gắn truyền đạt với đối thoại, giao lưu trực tuyến nhằm trao đổi thông tin hai chiều, kịp thời giải quyết những vấn đề còn bức xúc trong nhân dân, không để xảy ra điểm nóng; nâng cao chất lượng đội ngũ BCV, tuyên truyền viên và đội ngũ cán bộ cơ sở thông qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới; tổ chức tham quan nghiên cứu thực tế nhằm gắn lý luận với thực tiễn để nâng cao chất lượng thông tin, tính định hướng.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]