(Baothanhhoa.vn) - Những chuyến đi không bị gò bó bởi lịch trình tham quan dày đặc, hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên và khám phá những điều thú vị, mới mẻ ở điểm đến... đã và đang là xu hướng du lịch được giới trẻ yêu thích. Các bài viết chia sẻ về những chuyến đi này trên các trang mạng xã hội thường thu hút đông đảo lượt xem, sự tò mò của nhiều người về những điểm đến tưởng chừng đã quá quen thuộc.

Hiệu ứng từ những chuyến đi của bạn trẻ

Những chuyến đi không bị gò bó bởi lịch trình tham quan dày đặc, hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên và khám phá những điều thú vị, mới mẻ ở điểm đến... đã và đang là xu hướng du lịch được giới trẻ yêu thích. Các bài viết chia sẻ về những chuyến đi này trên các trang mạng xã hội thường thu hút đông đảo lượt xem, sự tò mò của nhiều người về những điểm đến tưởng chừng đã quá quen thuộc.

Hiệu ứng từ những chuyến đi của bạn trẻNhững chuyến khám phá xứ Thanh được chia sẻ trên trang facebook cá nhân của chị Vương Hiền Lương thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.

Là một trong những người đam mê khám phá du lịch Thanh Hóa, trên trang cá nhân facebook của chị Vương Hiền Lương (TP Thanh Hóa) thường xuyên chia sẻ những bài viết, góc ảnh thú vị về các điểm đến một cách đầy sức hút. Đáng chú ý, nhiều bài viết của chị về các điểm đến khá quen thuộc của tỉnh như: Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh); đền thờ Lê Hoàn, Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân); biển Hải Tiến (Hoằng Hóa); Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn)... với góc ảnh đầy mới mẻ, cách tiếp cận điểm đến sáng tạo đã thu hút lượng lớn người xem, lượt chia sẻ và thôi thúc nhiều người “xách ba lô lên và đi”.

Chị Lương chia sẻ: “Du lịch với tôi vừa là công việc, vừa là niềm đam mê. Mỗi một hành trình giúp tôi nhận ra nhiều điều thú vị về du lịch Thanh Hóa. Ở mỗi điểm đến, dù là loại hình du lịch biển, sinh thái cộng đồng hay di tích lịch sử đều có những không gian để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, khám phá. Động lực để tôi luôn muốn tìm tòi, chia sẻ những chuyến đi thú vị của mình đó là được đồng hành cùng những người bạn có chung niềm đam mê. Chúng tôi khám phá điểm đến theo sở thích của mình và không bị gò bó bởi lịch trình tham quan dày đặc. Trước mỗi chuyến đi, chúng tôi đều dành thời gian tìm hiểu những nơi mình đến, tính toán lộ trình, setup những bối cảnh chụp ảnh sáng tạo, mới lạ và quan trọng là tạo sức hút với người xem”.

Theo chị Lương, những chuyến đi khám phá của cả nhóm không chỉ “gặt hái” được rất nhiều góc ảnh đẹp, mà qua đó còn thôi thúc niềm đam mê du lịch trong giới trẻ bởi những kiến thức bổ ích về đất và người xứ Thanh. Rất nhiều bài viết sau khi đăng tải trên trang facebook cá nhân của chị và một số thành viên trong nhóm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem, bình luận và lượt chia sẻ. Trong đó, không ít bạn trẻ đã bình luận xin thông tin về điểm đến, lịch trình tham quan và kinh nghiệm du lịch để chuyến đi trở nên ý nghĩa.

“Ở mỗi bài viết tôi không chỉ muốn chia sẻ về chuyến đi của mình mà còn muốn lan tỏa đến các bạn trẻ thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” và sức hấp dẫn riêng có của mỗi điểm du lịch trên địa bàn tỉnh”, chị Lương chia sẻ.

Trịnh Khánh Linh, sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa là người có sở thích đi du lịch từ các bài review “đi đâu, ăn gì” nổi bật trên các trang mạng xã hội. Theo Khánh Linh, với nguồn tài chính eo hẹp, em và các bạn thường lựa chọn du lịch các điểm đến trong tỉnh, mà các điểm đến đó đã được nhiều người review trên mạng xã hội và có phản hồi tốt. Với kinh nghiệm du lịch của bản thân, Khánh Linh cho rằng: “Đi du lịch theo thông tin từ các bài viết review tốt nhất nên tìm hiểu thật kỹ thông tin, hình ảnh, bình luận dưới mỗi bài viết về điểm đến. Đặc biệt, nên tham khảo các nguồn tin từ những trang mạng xã hội có uy tín. Từ đó phân tích xem điểm đến có thực sự phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân hay không và thiết kế chương trình sao cho phù hợp. Từ những góc ảnh đẹp, chất lượng dịch vụ tốt mà đi du lịch theo kiểu “hiệu ứng” đã và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý các điều kiện an toàn cho mỗi chuyến đi và tìm hiểu kỹ nội quy, quy định của điểm đến”.

Có thể mạng xã hội là ảo, thế nhưng sức hút, hiệu ứng du lịch của các điểm đến thông qua những bài viết, hình ảnh của một số bạn trẻ trên mạng xã hội là không thể phủ nhận. Nhiều du khách cho biết, họ quyết định đến Thanh Hóa sau khi được truyền cảm hứng từ các bài review du lịch. Bởi vậy, trong những năm gần đây một số khu nghỉ dưỡng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú trên địa bàn tỉnh đã không ngần ngại chi một khoản kinh phí không nhỏ để book các hot tiktoker, blogger... đến review dịch vụ, quảng bá hình ảnh điểm đến trên trang cá nhân, thu hút hàng nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem và chia sẻ.

Tuy nhiên, cùng với những bài viết review du lịch chân thực, đâu đó vẫn còn tình trạng “thổi phồng” dịch vụ, hình ảnh điểm đến không đúng thực tế. Chính vì vậy, để có chuyến đi thực sự ý nghĩa, mỗi du khách cần thận trọng trong việc tìm hiểu thông tin, nên tìm đọc những bài đánh giá khác nhau hoặc có thể nhận tư vấn từ những đơn vị lữ hành uy tín, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm sắp tới.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]