(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn đón chào hè mới với niềm hân hoan, phấn chấn và đầy lạc quan, tin tưởng. Bởi, với tầm vóc của một đô thị du lịch biển ngày càng hiện đại, cùng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, Sầm Sơn hứa hẹn sẽ là điểm đến “rực rỡ sắc màu”...

Sầm Sơn - rực rỡ sắc màu

Sầm Sơn đón chào hè mới với niềm hân hoan, phấn chấn và đầy lạc quan, tin tưởng. Bởi, với tầm vóc của một đô thị du lịch biển ngày càng hiện đại, cùng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, Sầm Sơn hứa hẹn sẽ là điểm đến “rực rỡ sắc màu”...

Sầm Sơn - rực rỡ sắc màuTP Sầm Sơn nhìn từ trên cao. Ảnh: Trần Hằng

Trên hành trình xây dựng đô thị du lịch biển có bản sắc, thương hiệu, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Sầm Sơn luôn nỗ lực để “làm mới” mình, nhất là trong tư duy quản lý, chỉ đạo, điều hành, quảng bá, xúc tiến du lịch. Đồng thời, chú trọng văn hóa ứng xử, giao tiếp trong du lịch, để từng người dân Sầm Sơn trở thành một “đại sứ du lịch” với sự thân thiện, lịch sự và mến khách luôn thường trực. Bên cạnh đó, thành phố đã và đang tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng du lịch; nâng cao chất lượng và cơ cấu sản phẩm du lịch, mà trọng tâm là sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, kết nối các tour tuyến, nhằm khắc phục căn bản tính mùa vụ của du lịch nghỉ dưỡng biển... Đó cũng là những “sắc màu” tươi mới của Sầm Sơn mà du khách có thể cảm nhận được mỗi khi đến với đô thị du lịch này.

“Sầm Sơn hè này có gì mới?”. Đó chắc hẳn là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm khi tìm từ khóa “Sầm Sơn”. Cùng với việc trải nghiệm một Sầm Sơn trẻ trung, năng động của các công trình kiến trúc hiện đại, xen lẫn nét cổ kính, trầm mặc của các di tích lịch sử; du khách đến Sầm Sơn hè này có thể được trải nghiệm chuỗi 17 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi, ẩm thực đặc sắc. Trong đó, sự kiện khai trương Công viên SunWorld Sầm Sơn là điểm nhấn đặc biệt, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Cùng với đó là các sự kiện như show Jetski, lễ hội Carnival, các lễ hội truyền thống, trưng bày các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh... cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn, sáng tạo, có thể níu chân du khách khi về với Sầm Sơn.

Với 15,3km chiều dài bờ biển, Sầm Sơn chào đón du khách bằng vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng thơ mộng. Biển Sầm Sơn không chỉ đẹp mà còn tốt cho sức khỏe, cho nên sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của du khách khi về với Sầm Sơn. Không chỉ có những bãi tắm sầm uất mỗi dịp cao điểm, Sầm Sơn còn có những bãi biển vắng mênh mang cát trắng và rợp bóng cây xanh, để du khách đắm mình trong không gian yên bình. Vậy nên, khám phá biển Sầm Sơn sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Vẻ đẹp của biển là một sắc màu tươi sáng trong bức tranh “rực rỡ sắc màu” Sầm Sơn.

Ngoài thế mạnh là du lịch biển, Sầm Sơn còn là nơi đứng chân của hàng chục di tích, danh thắng gắn với các truyền thuyết, huyền tích đặc sắc. Đặc biệt, Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Sầm Sơn (gồm núi Trường Lệ, đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, đền Tô Hiến Thành, đền Cô Tiên...) đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Trong đó, Hòn Trống Mái là địa danh nổi tiếng với câu chuyện tình yêu đã trở thành bất tử; đền Cô Tiên trên đỉnh Đầu Voi (phía Nam dãy Trường Lệ) có cảnh sắc tươi đẹp, yên tịnh; hay đền Độc Cước đã đi vào câu ca “Mẹ Phủ Na, cha Độc Cước” trở thành điểm đến của đông đảo du khách mỗi dịp đầu xuân năm mới... Các giá trị văn hóa truyền thống cũng chính là một “nét màu” đã và đang góp phần tô thắm bức tranh Sầm Sơn thêm rực rỡ sắc màu. Cho nên, về Sầm Sơn du khách không thể bỏ qua việc tham quan, vãn cảnh những danh thắng, di tích để hiểu hơn về văn hóa vùng đất nơi đầu sóng ngọn gió này.

Sầm Sơn đã được Bác Hồ kính yêu chọn là điểm dừng chân khi Người về thăm Thanh Hóa (năm 1960). Ngày nay, hình ảnh Bác Hồ kéo lưới cùng với ngư dân Sầm Sơn, cùng lời căn dặn mộc mạc, giản dị: “Sầm Sơn phải tận dụng lợi thế của mình để phát triển du lịch”, đã trở thành kim chỉ nam để khơi dậy và phát huy lợi thế nhằm thúc đẩy Sầm Sơn phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, cách đây tròn 70 năm, Sầm Sơn vinh dự được Đảng, Nhà nước chọn là nơi đón tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng hàng chục vạn thương binh, bệnh binh, học sinh, gia đình cách mạng miền Nam tập kết ra Bắc và hàng vạn cán bộ, chiến sĩ bị tù đày. Đó là những mốc lịch sử đầy tự hào, đã và đang góp phần làm dày thêm truyền thống lịch sử hào hùng của mảnh đất Sầm Sơn. Tới đây, Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc, dự kiến tổ chức tại Sầm Sơn, sẽ là sự kiện hết sức ý nghĩa, tạo thêm dấu ấn khó quên trên hành trình phát triển của thành phố du lịch Sầm Sơn.

Dựa trên du lịch nghỉ dưỡng biển là nền tảng, là mũi nhọn phát triển, những năm trở lại đây, TP Sầm Sơn cũng quan tâm phát triển và nâng cao chất lượng du lịch theo hướng đa dạng, bền vững, giá trị cao. Trước hết, thành phố đặt trọng tâm là phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng đa dạng, hấp dẫn, độc đáo. Đặc biệt là xây dựng Sầm Sơn trở thành “thành phố lễ hội”, gắn với những chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc, hấp dẫn du khách. Bên cạnh các lễ hội truyền thống như Cầu phúc, bánh chưng, bánh dày, Cầu ngư - bơi trải...; là các lễ hội mới, các show nghệ thuật trình diễn như: Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái, carnaval đường phố, show nhạc nước, lễ hội ánh sáng, làng bích họa... Đồng thời, phát triển các khu vui chơi, giải trí; xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế ban đêm nhằm phát huy lợi thế của đô thị du lịch...

Sầm Sơn - rực rỡ sắc màuSầm Sơn rực rỡ sắc màu.

Du lịch đô thị gắn với các hoạt động tìm hiểu và khám phá các di tích lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc hiện đại, cũng là một hướng có tiềm năng phát triển đối với Sầm Sơn. Do đó, việc thu hút vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị đã và đang được thành phố đặc biệt chú trọng. Tính riêng giai đoạn 2020-2023, thành phố đã huy động hơn 24.000 tỷ đồng cho đầu tư phát triển, nhiều dự án lớn của các nhà đầu tư đã “rót” vào thành phố, như: Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội; khu đô thị Quảng trường biển, khu đô thị nghỉ dưỡng và công viên vui chơi giải trí Nam sông Mã, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sông Đơ của Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời; dự án Khu đô thị sinh thái biển của Tập đoàn Đông Á; Khu đô thị, dịch vụ thương mại phía Nam Sầm Sơn của Tập đoàn Văn Phú Invest, Toàn Tích Thiện...

Điển hình là dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội cùng một số dự án khác (khoảng 310ha), thuộc quy hoạch Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn, do Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Hiện dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Sầm Sơn đã cơ bản hoàn thành và sẽ được khánh thành, đưa vào khai thác đúng dịp khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt đối với Sầm Sơn không chỉ bởi nó sẽ tạo thêm điểm nhấn cảnh quan kiến trúc hiện đại, đầy màu sắc cho đô thị du lịch; mà còn góp phần đa dạng các trải nghiệm và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng của thành phố biển.

Nghị quyết số 07-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã đề ra mục tiêu đến năm 2030 xây dựng và phát triển Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế; trở thành thành phố du lịch biển thông minh, hiện đại, hấp dẫn, thân thiện. Do đó, cùng với việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội gắn với phát triển thành phố thông minh; thì tập trung đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch là yêu cầu luôn đặt ra cho cấp ủy, chính quyền thành phố. Có như vậy, Sầm Sơn mới thật sự trở thành điểm đến hấp dẫn, níu chân du khách bốn mùa.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]