(Baothanhhoa.vn) - Tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVI - chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2022, vận động viên (VĐV) Nguyễn Thiên Phong đến từ huyện Như Thanh đã cán đích đầu tiên ở nôi dung chạy 5.000 m dành cho nam.

Gương mặt triển vọng trên đường chạy nam Giải Việt dã Báo Thanh Hóa - năm 2022

Tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVI - chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2022, vận động viên (VĐV) Nguyễn Thiên Phong đến từ huyện Như Thanh đã cán đích đầu tiên ở nôi dung chạy 5.000 m dành cho nam.

Gương mặt triển vọng trên đường chạy nam Giải Việt dã Báo Thanh Hóa - năm 2022

VĐV Nguyễn Thiên Phong đến từ huyện Như Thanh cán đích đầu tiên ở nôi dung chạy 5.000 m dành cho nam.

Sinh năm 2005, Nguyễn Thiên Phong đang là học sinh trường THPT Như Thanh 2. Với tinh thần thoải mái cùng với sự cố gắng, nỗ lực và chiến thuật hợp lý, Nguyễn Thiên Phong luôn giữ vững được được phong độ ở cả 3 vòng chạy, đồng thời thể hiện được sức mạnh thuyết phục khi luôn ở vị trí dẫn đầu. Đối với nội dung chạy 5.000 m dành cho nam, sự đeo bám sít sao của các VĐV dẫn đầu đã khiến cuộc đua giành tấm HCV diễn ra hết sức gay cấn. Thế nhưng ở chặng nước rút, bằng kinh nghiệm và sự cố gắng, Nguyễn Thiên Phong đã bứt tốc mạnh mẽ để cán đích đầu tiên.

Gương mặt triển vọng trên đường chạy nam Giải Việt dã Báo Thanh Hóa - năm 2022

Nguyễn Thiên Phong chia sẻ: Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã về đích đầu tiên đóng góp vào thành tích chung của toàn đoàn. Em đã biết đến Giải việt dã Báo Thanh Hóa từ lâu và mong muốn được tham gia giải. Đây cũng là sân chơi để em có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành VĐV điền kinh chuyên nghiệp trong tương lai.

Để có được thành tích tại Giải Việt dã lần này, ngoài thời gian đi học, mỗi ngày Nguyễn Thiên Phong đều dành thời gian từ 2 - 4 giờ đồng hồ để tập luyện, vừa để nâng cao sức khỏe, vừa rèn luyện kỹ thuật. Đặc biệt, trong nửa năm trở lại đây em đã tập trung cao độ cho việc tập luyện.

Chạy cự ly dài đòi hỏi VĐV phải có thể lực tốt, phân phối sức hợp hợp lý để có thể duy trì được tốc độ và có được sự bứt tốc khi gần tới đích. Chiến thuật của Nguyễn Thiên Phong là phối hợp sức và phân chia sức hợp lý.

Thành tích đạt được là động lực giúp Nguyễn Thiên Phong có thêm niềm tin để tiếp tục phấn đấu, nuôi dưỡng ước mơ trở thành VĐV điền kinh trong tương lai gần.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]