(Baothanhhoa.vn) - Trước những khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho bà con Nhân dân vùng cao nói chung và trên địa bàn của huyện Quan Hoá nói riêng, tập thể ban lãnh đạo và CBCNV Điện lực Quan Hoá quyết tâm giữ vững dòng điện thắp sáng cho bà con trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Giữ nguồn điện thắp sáng vùng cao Quan Hóa

Trước những khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho bà con Nhân dân vùng cao nói chung và trên địa bàn của huyện Quan Hoá nói riêng, tập thể ban lãnh đạo và CBCNV Điện lực Quan Hoá quyết tâm giữ vững dòng điện thắp sáng cho bà con trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Giữ nguồn điện thắp sáng vùng cao Quan Hóa

Công nhân Điện lực Quan Hóa vận chuyển thiết bị vượt sông để triển khai lắp đặt.

Trải qua thời gian hình thành và phát triển, đến nay hệ thống lưới điện do Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa) quản lý đang ngày càng hoàn thiện. Hiện tại 100% xã, thị trấn có điện lưới Quốc gia, qua đó thể hiện nỗ lực của cả ngành điện nói chung và công sức của những người thợ điện nơi vùng cao Điện lực Quan Hoá nói riêng.

Giữ nguồn điện thắp sáng vùng cao Quan Hóa

Khắc phục điều kiện thời tiết, Công nhân Điện lực Quan Hóa quyết tâm giữ vững dòng điện cho bà con Nhân dân.

Điện lực Quan Hóa được giao nhiệm vụ quản lý và kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện với 241.58 km đường dây trung thế và 198.93 km đường dây hạ thế, 107 trạm biến áp phân phối. Lưới điện phần lớn phải băng qua vùng đồi núi, uốn lượn theo các triền núi chênh vênh, hiểm trở và các tuyến đường “độc đạo” phía trên là vách núi đá dựng đứng, phía dưới là vực sâu thăm thẳm. Đi suốt tuyến đường dây 35kV rất hiếm thấy có đường dây điện nào chạy trên vùng đất bằng phẳng. Do địa hình chia cắt, nhiều khe suối và độ dốc lớn nên vào mùa mưa, lưới điện nơi đây luôn phải đối mặt với nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất và cây rừng bị quật đổ làm đứt dây, đổ cột . Vì thế toàn thểCBCNV Điện lực Quan Hoá luôn phải luôn sẵn sàng ứng phó với nhiều khó khăn trong quản lý, vận hành và kinh doanh bán điện để đảm bảo an toàn cho lưới điện, thiết bị và đảm bảo đáp ứng cung ứng điện cho bà con nhân dân trên địa bàn.

Ông Hoàng Hồng Hải, Giám đốc Điện lực Quan Hóa cho biết, vào mỗi mùa mưa lũ, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo toàn thể CBCNV trong đơn vị chú trọng làm tốt công tác bảo vệ lưới điện theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Riêng trong năm 2021, song song với việc củng cố hoạt động của Tiểu ban phòng chống lụt bão, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tiểu ban, thành lập các tổ xung kích, đơn vị còn triển khai thực hiện tốt công tác xử lý sự cố và chủ động thực hiện các biện pháp đề phòng và ứng phó bão, lũ để giảm thiểu hư hại cho lưới điện; đồng thời chuẩn bị nhân lực và vật tư tại chỗ để giải quyết nhanh chóng sự cố khi có bão, lũ xảy ra.

Đối với những vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn cho người và thiết bị Điện lực Quan Hóa đã xây dựng các phương án xử lý cụ thể, chi tiết, thường xuyên nắm bắt và theo dõi để đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm hạn chế thiệt hại và đảm bảo an toàn cho người dân. Khối lượng công việc còn nhiều, vất vả hơn, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng những người thợ điện vùng cao Quan Hóa luôn xác định phải hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững dòng điện sáng phục vụ bà con Nhân dân trên địa bàn.

Giữ nguồn điện thắp sáng vùng cao Quan Hóa

Nhân viên Điện lực Quan Hóa hướng dẫn bà con Nhân dân nhận biết công tơ của gia đình mình.

Ông Mùa A Lo Trưởng bản Suối Tôn xã Phú Sơn cho biết: Chúng tôi hiểu và rất chia sẻ với sự khó nhọc, vất vả của những người thợ điện đã vượt rừng, vượt núi, đưa ánh sáng điện về cho dân bản. Hiện giờ giao thông đi lại vẫn còn khó khăn, chủ yếu là đường mòn, mùa nắng đã đành, mùa mưa vô cùng gian nan. Từ trung tâm xã đến bản gần nhất cũng gần 8 km, tuy nhiên, thợ điện vẫn thường xuyên xuống xã, vào bản kiểm tra từng đường dây, từng vị trí cột điện có chỗ nào bị sụt lở, có nguy cơ mất an toàn để có hướng xử lý. Nếu chẳng may máy biến áp ở khu vực nào bị sự cố hoặc cần sửa điện ở nhà dân, chúng tôi đều nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của công nhân Điện lực Quan Hóa”.

Với sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đoàn kết và lỗ lực của toàn thể CBCNV trong đơn vị, Điện lực Quan Hoá tin tưởng sẽ luôn giữ vững dòng điện sáng để phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Hoàng Nam


Hoàng Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]