(Baothanhhoa.vn) - Một mùa Giáng sinh đặc biệt đang về với giáo dân và người dân cả tỉnh khi mà những hoạt động có sự tham gia đông người phải hạn chế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Công văn số 18877/UBND-VX, ngày 29-11-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ cho giáng sinh ấm áp, an lành

Một mùa Giáng sinh đặc biệt đang về với giáo dân và người dân cả tỉnh khi mà những hoạt động có sự tham gia đông người phải hạn chế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Công văn số 18877/UBND-VX, ngày 29-11-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giữ cho giáng sinh ấm áp, an lành

Chính vì thế, việc tổ chức lễ giáng sinh năm nay rất cần được bà con giáo dân cân nhắc, tính toán phù hợp. Hạn chế tụ tập đông người khi không quá cần thiết và thắt chặt kiểm soát để chủ động phát hiện nguồn bệnh... là những yêu cầu đặt ra. Biết là có chút phiền toái, nhưng không phải vì thế mà làm giảm đi ý nghĩa và giá trị của lễ Giáng sinh. Mọi nghi thức quan trọng vẫn sẽ diễn ra trong sự ấm áp, an lành. Càng kính Chúa mỗi người dân càng phải cho thấy rõ tinh thần phụng đạo, yêu nước của mình. Tinh thần yêu nước trong lúc này không gì hơn là chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mà Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, tỉnh Thanh Hóa và Giáo hội, Giáo phận đã đề ra.

Chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam và Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa cùng các linh mục, chức sắc, đồng bào công giáo trong tỉnh nhân dịp Giáng sinh năm 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh sự đóng góp to lớn của giáo dân vào công cuộc chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thời gian qua.

Đứng trước những yêu cầu và thay đổi đang đặt ra, không loại trừ khả năng biến chủng mới Omicron sẽ xâm nhập vào Việt Nam, vào Thanh Hóa. Vì vậy, với vai trò, uy tín của mình các giám mục, linh mục, chức sắc tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong lễ Giáng sinh và dịp tết sắp tới nhằm bảo vệ sức khỏe mỗi cá nhân, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trên cương vị công tác của mình, các giám mục, linh mục khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng xây dựng, phát triển quê hương Thanh Hóa, hỗ trợ tích cực vào cuộc chiến chống lại “giặc dịch”.

Các tôn giáo cũng như mỗi cấp chính quyền đều mong muốn đem lại cuộc sống bình yên, thịnh vượng cho quê hương, đất nước. Mỗi giáo dân trong tỉnh càng kính Chúa, càng cần phải thể hiện tốt nhất tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” bằng việc chấp hành nghiêm các quy định do chính quyền và Giáo phận, Giáo xứ đề ra, để sự ấm áp, an lành luôn song hành mãi mãi.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]