(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số hơn 612 nghìn thí sinh trúng tuyển đại học, chỉ có gần 495 nghìn thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ.

Tuyển sinh đại học 2023: Hơn 117 nghìn thí sinh trúng tuyển đợt 1 không xác nhận nhập học

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số hơn 612 nghìn thí sinh trúng tuyển đại học, chỉ có gần 495 nghìn thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ.

Tuyển sinh đại học 2023: Hơn 117 nghìn thí sinh trúng tuyển đợt 1 không xác nhận nhập học

Trong số hơn 612 nghìn thí sinh trúng tuyển đại học, chỉ có gần 495 nghìn thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố số liệu thống kê về tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2023 và so sánh với năm 2022. Cụ thể như sau:

Tuyển sinh đại học 2023: Hơn 117 nghìn thí sinh trúng tuyển đợt 1 không xác nhận nhập học

Theo quy định, trước 17 giờ ngày 8/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các cơ sở đào tạo có kế hoạch nhập học riêng và thông báo cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn của trường trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu, cơ sở đào tạo không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 8/9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Sau thời gian này, thí sinh không xác nhận nhập học nếu không có lý do chính đáng, coi như không trúng tuyển.

Khi đó, thí sinh có thể tham gia xét tuyển bổ sung vào các trường đại học.

Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Từ ngày 9/9 đến tháng 12/2023, các cơ sở giáo dục đại học có thể tuyển sinh các đợt bổ sung (nếu còn chỉ tiêu) theo quy định.

Cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước ngày 31/12.

Nguồn: Chinhphu.vn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]