(Baothanhhoa.vn) - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất với Bộ Nội vụ tới đây có thêm một vị trí chuyên về tư vấn tâm lý học đường.

Sẽ có thêm vị trí tư vấn tâm lý học đường trong trường học

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất với Bộ Nội vụ tới đây có thêm một vị trí chuyên về tư vấn tâm lý học đường.

Sẽ có thêm vị trí tư vấn tâm lý học đường trong trường học

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn.

Sáng ngày 8/11, tại Phiên họp Chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội liên quan đến giải pháp xử lý, ngăn chặn bạo lực học đường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, cần phải áp dụng loạt giải pháp có tính chất tổng thể với sự vào cuộc của toàn xã hội.

Tuy nhiên với trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo tính đến một số giải pháp cụ thể với các mức độ ưu tiên.

Việc đầu tiên là tăng cường kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh đối với bản thân mình của học sinh, đây là trang bị kỹ năng sống rất là quan trọng khi ứng xử với mạng xã hội, hay giao tiếp xã hội phát sinh những vấn đề có nguy cơ liên quan bạo lực đối với chính mình.

Nhiều em còn ngần ngại khi thông tin, trao đổi, lúng túng khi xử lý do các em còn thiếu kỹ năng xử lý.

Đối với giáo viên chủ nhiệm, tăng cường tập huấn về kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh đối với học sinh phụ trách của mình, đây cũng là một khâu rất là quan trọng.

Đặc biệt khi sửa Thông tư 16 trong quy định các vị trí việc làm trong nhà trường cũng đã được thống nhất với Bộ Nội vụ, tới đây có thêm một vị trí chuyên về tư vấn tâm lý học đường.

Trước đây vị trí này hoạt động kiêm nhiệm một số giờ như thế cũng rất hạn chế. Với nguồn nhân lực của ngành đào tạo trong các trường sư phạm, một năm khoảng 9000 nhân lực và đào tạo tăng cường thì số vị trí này có thể đáp ứng được.

Vị trí giáo vụ đã xác trong nhà trường cũng sẽ hỗ trợ các vấn đề liên quan đến phát hiện, ngăn chặn liên quan đến bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, nhà trường đưa thêm và tăng cường các hoạt động mang tính tích cực như các hoạt động tập thể, hoạt đông Đoàn, Đội vui chơi, giải trí, tăng cường thêm nhiều các hoạt động tích cực sẽ giảm khả năng học sinh sa vào những hoạt động tiêu cực.

Cùng với đó, phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh, phụ huynh cũng phải tăng cường xử lý những vấn đề phát sinh bạo lực học đường liên quan đến con em của mình.

"Nhưng hơn hết, bao trùm là chúng ta tiến hành thật tốt triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 với mục tiêu quan trọng là phát triển con người, nâng cao phẩm chất, nhân cách, đạo đức.

Để xử lý tốt việc này, tức là có một yếu tố mang tính nền tảng gốc rễ để chúng ta có thể triển khai giải quyết tận gốc những vấn đề về bạo lực học đường". Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Theo VGP News

Tin liên quan:
  • Sẽ có thêm vị trí tư vấn tâm lý học đường trong trường học
    Sức khỏe học đường – vấn đề cần quan tâm

    Trước diễn biến của dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19, công tác giáo dục và bảo vệ sức khỏe cho học sinh ở trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. Nhà trường không chỉ quan tâm đến việc dạy chữ, dạy người, dạy nghề mà còn phải tập trung rèn luyện nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi lối sống cho học sinh thông qua việc chăm sóc sức khỏe học đường, rèn luyện kỹ năng sống, cải thiện môi trường học tập của học sinh.

  • Sẽ có thêm vị trí tư vấn tâm lý học đường trong trường học
    Những câu hỏi nên đặt cho trung tâm tư vấn du học - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn ...

    Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học, việc đặt những câu hỏi cho trung tâm tư vấn du học sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc, băn khoăn về định hướng du học. Vậy đâu là những câu hỏi nên đặt cho trung tâm tư vấn du học? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

  • Sẽ có thêm vị trí tư vấn tâm lý học đường trong trường học
    Nhiều trường đại học mở thêm ngành học mới trong năm 2023

    Mùa tuyển sinh đại học năm 2023, nhiều trường đại học công bố mở thêm các ngành học mới , chủ yếu là những ngành hot, thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin , kinh tế, ngôn ngữ và truyền thông.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]