(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-9, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ tỉnh do Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (THQCDC) tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác XDCS và THQCDC năm 2022 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh.

Giám sát xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2022 tại Như Thanh

Sáng 15-9, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ tỉnh do Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (THQCDC) tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác XDCS và THQCDC năm 2022 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh.

Giám sát xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2022 tại Như Thanh

Làm việc với đoàn, có đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC cơ sở và Ban Dân vận Huyện ủy Như Thanh.

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, kết luận của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ XDCS vững mạnh toàn diện và thực hiện QCDC ở cơ sở.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, vận động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ, xây dựng được 93 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá hơn 2,4 tỷ đồng. Đã hình thành nhiều mô hình phát triển kinh tế trang trại đạt hiệu quả cao góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống của Nhân dân; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Do đó, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, ổn định. Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 16,71% năm; hiện nay có 9/13 xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới; quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống Nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm nhanh. Nhân dân luôn đoàn kết, tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế cần khắc phục, phân tích nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện và các đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Văn Diện đánh giá cao kết quả XDCS và THQCDC ở cơ sở của huyện Như Thanh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo XDCS và THQCDC ở cơ sở huyện cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và Nhà nước về XDCS vững mạnh toàn diện và thực hiện QCDC ở cơ sở, chú trọng nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phục vụ Nhân dân; Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh, tồn đọng, không để bức xúc kéo dài trong Nhân dân và phát sinh thành điểm nóng, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư; tạo điều kiện để hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nhất là công tác giám sát, phản biện xã hội, kịp thời phát hiện các sai sót trong triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để chấn chỉnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho Nhân dân. Quan tâm kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban XDCS và thực hiện QCDC để nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề Nhân dân quan tâm. Định kỳ sơ kết, tổng kết, làm tốt công tác thi đua - khen thưởng, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]