(Baothanhhoa.vn) - Đoàn giám sát liên ngành gồm đại diện LĐLĐ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động tại Công ty TNHH may Sumec Việt Nam (Triệu Sơn) và Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Nam Linh (Quảng Xương).

Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động

Đoàn giám sát liên ngành gồm đại diện LĐLĐ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động tại Công ty TNHH may Sumec Việt Nam (Triệu Sơn) và Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Nam Linh (Quảng Xương).

Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động

Đoàn công tác giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động tại Công ty TNHH may Sumec Việt Nam (Triệu Sơn).

Qua kiểm tra thực tế, đoàn giám sát đánh giá cao việc các doanh nghiệp tuân thủ quy định của pháp luật trong thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động như: Tiền lương, thưởng, thu nhập ngoài lương và chi trả các chế độ chính sách khác... Việc thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động được các doanh nghiệp thanh toán đầy đủ, đúng quy định và được cơ quan BHXH chi trả trực tiếp vào tài khoản cá nhân của người lao động.

Tuy nhiên, thông qua kiểm tra hồ sơ, tài liệu, đoàn giám sát nhận thấy vẫn còn doanh nghiệp chưa xây dựng nội quy lao động theo quy định của Bộ Luật lao động năm 2019; nội dung hợp đồng lao động và các hợp đồng khác còn quy định chung chung, không cụ thể chức danh công việc, chế độ của người lao động, thời gian nghỉ phép năm và chưa xây dựng quy chế nâng bậc, nâng lương cho người lao động để thống nhất thực hiện.

Tại các buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật lao động, nội quy, quy chế doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục quan tâm, nâng cao các chế độ phúc lợi cho người lao động như tiền ăn ca, hỗ trợ xăng xe, nhà trọ, nuôi con nhỏ và các ngày lễ, tết trong năm…; xây dựng nội quy lao động theo quy định của Bộ Luật lao động năm 2019.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]