(Baothanhhoa.vn) - Được xác định là trường THPT mũi nhọn, từ khi thành lập đến nay, Trường THPT Chuyên Lam Sơn luôn là niềm tự hào của giáo dục Thanh Hóa, khi kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, giáo dục mũi nhọn luôn nằm trong tốp đầu hệ thống trường THPT toàn quốc.

Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn ở Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Được xác định là trường THPT mũi nhọn, từ khi thành lập đến nay, Trường THPT Chuyên Lam Sơn luôn là niềm tự hào của giáo dục Thanh Hóa, khi kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, giáo dục mũi nhọn luôn nằm trong tốp đầu hệ thống trường THPT toàn quốc.

Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn ở Trường THPT Chuyên Lam SơnĐại diện lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn đoạt HCB tại Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2023.

Để duy trì và giữ vững “thương hiệu” trên “bảng vàng” thành tích chung của giáo dục nước nhà, một trong những yếu tố then chốt được Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lam Sơn đặc biệt quan tâm là không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ mà trọng tâm là trẻ hóa đội ngũ giáo viên dạy chuyên để bắt kịp với các xu hướng giáo dục hiện đại. Cùng với đó là tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước cho phát triển giáo dục mũi nhọn; đổi mới công tác quản lý, chương trình, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục của trường chuyên phù hợp với xu thế thời đại mới. Từ những giải pháp linh hoạt cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của các bậc phụ huynh và sự say mê học tập của học sinh, tinh thần trách nhiệm cao của tập thể sư phạm, thầy, trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đem lại những thành tích đáng tự hào.

Tính từ năm 2013 đến năm 2023 nhà trường có 717 học sinh đoạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp quốc gia. Có 8 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế khu vực. Có 20 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế...

...tỷ lệ học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn được xét tuyển thẳng vào các trường top đầu của cả nước ngày càng cao. Số lượng học sinh được nhận học bổng du học ở các trường danh tiếng trên thế giới tăng lên rõ rệt qua các năm. Đơn cử như năm học 2021-2022 nhà trường có 11 học sinh được nhận học bổng, đến năm học 2022-2023 con số này được nâng lên 14 học sinh...

Thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn, cho biết: 10 năm qua, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn được giữ vững và nâng cao. Kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế luôn nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc. Tính từ năm 2013 đến năm 2023 nhà trường có 717 học sinh đoạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp quốc gia, trong đó có 39 giải nhất, 203 giải nhì, 267 giải ba, 208 giải khuyến khích. Có 8 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế khu vực, trong đó có 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ và 1 Bằng khen. Có 20 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế, trong đó có 7 HCV, 8 HCB, 4 HCĐ và 1 Bằng khen. Tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, nhà trường có 3 dự án đoạt giải nhất và được lựa chọn dự thi quốc tế tại Mỹ. Cùng với kết quả trên “đấu trường tri thức” quốc tế, những năm qua, tỷ lệ học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn được xét tuyển thẳng vào các trường top đầu của cả nước ngày càng cao. Số lượng học sinh được nhận học bổng du học ở các trường danh tiếng trên thế giới tăng lên rõ rệt qua các năm. Đơn cử như năm học 2021-2022 nhà trường có 11 học sinh được nhận học bổng, đến năm học 2022-2023 con số này được nâng lên 14 học sinh...

Kết quả trên cho thấy, chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường THPT Chuyên Lam Sơn luôn bảo đảm tính ổn định và có chiều hướng phát triển. Kết quả này cũng đã khẳng định bước đi đúng hướng, vững chắc trong quản lý cũng như công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo những “hạt nhân” của nhà trường. Ai cũng biết, đằng sau chuỗi thành tích là những vất vả, khó khăn, những nỗ lực vượt bậc và sáng tạo của cả thầy và trò. Trường THPT chuyên Lam Sơn với chuỗi thành tích được nối dài là nhờ những tấm lòng yêu nghề của những người thầy đã tận tâm “truyền lửa” đam mê cho các em học sinh và sự nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi em học sinh cùng sự quan tâm đặc biệt từ phía cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục, ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường. Nhắc đến những tấm huy chương quốc tế và khu vực của học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn không thể không nhắc đến những người thầy trực tiếp dìu dắt, dạy dỗ, hướng dẫn các em như, cô giáo Mai Châu Phương, thầy giáo Ngô Xuân Ái, cô giáo Lê Thị Thủy... Và, nhắc đến những tấm huy chương không thể không nhắc đến những học sinh đã phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, miệt mài phấn đấu học tập và rèn luyện đưa trí tuệ Thanh Hóa, trí tuệ Việt Nam sánh ngang cùng với bạn bè năm châu như các em: Nguyễn Ngọc Long, Nguyễn Khánh Linh...

Trường THPT chuyên Lam Sơn với chuỗi thành tích được nối dài là nhờ những tấm lòng yêu nghề của những người thầy đã tận tâm “truyền lửa” đam mê cho các em học sinh và sự nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi em học sinh cùng sự quan tâm đặc biệt từ phía cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục, ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường.

Mỗi một thời kỳ đều có những khó khăn, thử thách khác nhau, nhưng vượt qua những khó khăn, thử thách ấy, thầy, trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn càng phấn khởi và tự hào về thành tích, truyền thống vẻ vang của nhà trường. “Thầy dạy tốt - trò học giỏi” vẫn mãi là phương châm hành động của Trường THPT Chuyên Lam Sơn để “gặt hái” thêm nhiều thành quả trong những năm tới. Trước những vận hội, thách thức mới, thầy, trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn hôm nay càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước, tiếp tục ra sức phấn đấu hơn nữa để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được, viết tiếp những trang vàng truyền thống, xứng đáng là niềm tự hào của giáo dục xứ Thanh.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]